Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Giữ quân tới ngày áp chót

Thứ Bảy 02/02/2013 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho biết sẽ chốt danh sách chính thức tham dự trận đấu khai mạc vòng loại Asian Cup 2015 vào thời điểm một ngày trước cuộc chạm trán với UAE.

Buổi tập của ĐTQG vào chiều qua diễn ra muộn hơn một tiếng (bắt đầu lúc 16h30) thay vì 15h30 so với lịch tập ban đầu. Lí do là BHL cùng các cầu thủ đã có một bữa liên hoan vào buổi trưa.

Sau trận đấu giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin của Hàn Quốc, các cầu thủ đã bị mất sức khá nhiều. Gia Từ bị mệt, còn Thành Lương ra đến sân tập vẫn cảm thấy đau với vết trầy xước ở bắp chân sau một cú đạp của hậu vệ đối phương. Sau 3 trận thắng liên tiếp nhưng phía trước là một trận cầu hết sức khó khăn, nên HLV Hoàng Văn Phúc đã kịp thời có những “liệu pháp tinh thần” để giảm tải, giúp cầu thủ lấy lại cả sự hưng phấn thể lực lẫn tinh thần.

Thành Lương và các đồng đội tiếp tục tập luyện tới sát ngày thi đấu với UAE
Thành Lương và các đồng đội tiếp tục tập luyện tới sát ngày thi đấu với UAE

Buổi tập diễn ra muộn hơn và cường độ cũng giảm. Sau bài “thể dục tay không” với những động tác thư giãn cơ bắp, HLV Hoàng Văn Phúc cho các cầu thủ chơi trò chơi bằng bài tập ném bóng. Sau đó, những cầu thủ đá chính cả trận đấu giao hữu trên sân Hàng Đẫy là Michal Nguyễn, Quốc Anh, Gia Từ, Thành Lương, Văn Quyết, Nguyên Sa, Âu Văn Hoàn, Tấn Tài và thủ thành Thanh Bình chỉ phải chạy nhẹ vòng quanh sân rồi được cho nghỉ. HLV Hoàng Văn Phúc cũng tham gia cùng các cầu thủ ở phần tập chạy này.

Những cầu thủ còn lại được chia đôi đá tập trên phạm vi hẹp. Mạc Hồng Quân dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng cũng khá mệt sau trận đấu, song cầu thủ Việt kiều này vẫn tham gia trọn vẹn và khá chăm chỉ ở phần đá tập đối kháng. Việc phối hợp đồng đội, triển khai bóng tấn công và di chuyển trong phòng ngự vẫn được HLV Hoàng Văn Phúc cùng các trợ lý đặc biệt chú ý và chỉnh sửa thêm cho các cầu thủ.

Sau buổi tập, vấn đề được quan tâm nhất là việc khi nào ĐT Việt Nam sẽ chốt danh sách chính thức tham gia vòng loại Asian Cup 2015, và HLV Hoàng Văn Phúc đã cho biết: “Tạm thời thì tôi sẽ giữ lại toàn bộ 27 cầu thủ trong danh sách, tất cả các cầu thủ vẫn sẽ tập luyện bình thường cùng ĐT. Thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam có nhiều những gương mặt trẻ, chúng ta đang có những kế hoạch chuẩn bị lâu dài, các em cần được tạo điều kiện để thể hiện mình, hoàn thiện thêm về chuyên môn. Tôi sẽ chỉ đưa ra quyết định về danh sách ĐT ở thời điểm một ngày trước trận đấu với UAE”.

HLV Hoàng Văn Phúc nói tiếp: “Sau quá trình tập luyện và đặc biệt qua 3 trận đấu vừa rồi, các cầu thủ của ĐTQG thể hiện một tinh thần tốt. Điều tôi hài lòng là tinh thần tập thể của toàn đội, các cầu thủ có kinh nghiệm của ĐT đã cùng tập luyện và dìu dắt các em trẻ hơn. Điều cần thiết bây giờ là các cầu thủ cần duy trì trạng thái tinh thần tốt, tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn với đối thủ rất mạnh là UAE.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X