Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc: Dấu ấn cầu thủ Việt kiều

Thứ Sáu 01/02/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh năng lực cá nhân và ý thức nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí của mình, cả Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đều có những đóng góp hiệu quả vào lối chơi chung của toàn đội.

Ở những thời điểm của trận đấu hôm qua với CLB Huyndai Mipo Dolphin, khi đội bóng đến từ Hàn Quốc nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, họ liên tục nhồi bóng bổng về phía khung thành Thanh Bình. Toàn bộ các tuyển thủ Việt Nam lúc ấy đều nỗ lực tổ chức phòng ngự để bảo toàn chiến thắng, và trong một pha bóng, Hồng Quân chạy về tận vòng cấm đội nhà, phá bóng ngay sát đường biên ngang, kịp thời giải vây và “chia lửa” với các cầu thủ phòng ngự.

Michal Nguyễn (30) đang khẳng định được chỗ đứng của mình ở ĐT Việt Nam
Michal Nguyễn (30) đang khẳng định được chỗ đứng của mình ở ĐT Việt Nam


Pha bóng đó cho thấy Hồng Quân đã rất nỗ lực, đã rất cố gắng, trong từng phút có mặt trên sân. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 là dấu ấn cá nhân của cầu thủ này, giống như một sự giải tỏa áp lực, và dễ hiểu vì sao, Hồng Quân hứng khởi ăn mừng theo kiểu quay lưng lại để “khoe” tên mình.

Việc Michal Nguyễn đá trung vệ nhưng thường xuyên lên tham gia tấn công là điều đã thường thấy, thêm trường hợp Hồng Quân về hỗ trợ phòng ngự, đã khẳng định rằng cả 2 cầu thủ Việt kiều này bên cạnh sự khẳng định năng lực cá nhân mình còn ngày càng hòa nhập được vào lối chơi chung của toàn đội.

Có rất nhiều pha bóng Michal Nguyễn nhảy lên và tranh chấp bóng thành công với tiền đạo của Hyundai Mipo Dolphin. Michal Nguyễn phối hợp rất tốt với Gia Từ trong nhiều pha đánh chặn tình huống tấn công nhanh của đối phương. Với nhiệm vụ triển khai bóng ra 2 cánh hay đưa bóng nhanh lên cho tuyến trên, Michal Nguyễn cũng đã làm tốt. Ở một tình huống một đối một tranh chấp với tiền đạo rất khỏe phía bên đội bóng đến từ Hàn Quốc, trung vệ đang chơi bóng ở CH Czech này cũng cho thấy khả năng giữ, kiểm soát bóng của anh ở mức khá.

Đúng như lời HLV Hoàng Văn Phúc đã nói, trong lối chơi của ĐT Việt Nam, tiền đạo chỉ đóng vai trò một tiền đạo ảo, với nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho tuyến 2 băng lên dứt điểm. Hồng Quân đã rất tích cực di chuyển đễ hỗ trợ cho các đồng đội, tích cực tranh chấp bóng. Những tình huống ở trên sân trong trận đấu cũng cho thấy, Tấn Tài, Văn Quyết và các đồng đội khác đều đã hỗ trợ tích cực cho tiền đạo này.

Ông Hoàng Văn Phúc công khai khẳng định sẽ giữ lại cả 2 cầu thủ Việt kiều này trong danh sách chính thức tham dự vòng loại Asian Cup 2015. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho cả Hồng Quân cũng như Michal Nguyễn. Tân binh Michal Nguyễn khi về “thử việc” đã tự tin phát biểu: “Nếu nghĩ không được giữ lại, tôi đã không trở về”, và bằng sự chuyên nghiệp lẫn thái độ cầu thị từ trên sân tập đến vào trận thi đấu, những gì Michal Nguyễn làm được đã được ghi nhận.

Còn quá sớm để khẳng định rằng Hồng Quân và Michal Nguyễn đã thành công, nhưng những gì 2 cầu thủ trẻ này làm được ban đầu, đã giống như một bước đột phá, khi những cầu thủ Việt kiều trước đây đều không tạo được dấu ấn gì lớn khi trở về và “thử việc” ở ĐTQG. Những cầu thủ Việt kiều ở những nơi xa xôi, trở về, khẳng định được mình, được đồng đội, và được các CĐV đón nhận, ý nghĩa của điều này có lẽ còn vượt khỏi cả phạm vi bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X