Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản khó tin giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3

Thứ Ba 26/03/2024 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc để Indonesia đánh bại trận thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026, như vậy cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam gần như đã không còn. Và họ chỉ đi tiếp khi nào?

Tối 26/3, đội tuyển Việt Nam đã bước vào màn tái đấu đối thủ Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình. Và dù đã rất nỗ lực nhưng trước sức mạnh của đối thủ, đoàn quân áo đỏ đã để thua đậm 0-3 chung cuộc.

Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam gần như đã không còn. Hiện tại trên bảng xếp hạng, đội bóng của ông Troussier đang xếp thứ 3 bảng F với 3 điểm sau 4 trận. Dẫn đầu là Iraq với 12 điểm trong khi Indonesia đã có 7 điểm. Vị trí cuối cùng thuộc về Philippines khi chỉ có 1 điểm/4 trận.

Viet Nam vs Indonesia1
ĐT Việt Nam hẹp cửa đi tiếp sau hai thất bại trước Indonesia

Như vậy sau lượt đấu này, tuyển Iraq đã chính thức đi tiếp trước hai lượt trận cuối còn Philippines cũng đã bị loại. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc đua giữa Indonesia và Việt Nam. Tuy nhiên khi mà đối thủ đang nhiều hơn chúng ta 4 điểm thì cơ hội đi tiếp của họ thực sự đang rất cao.

Có một điều thú vị là ở hai lượt trận cuối, hai đội Việt Nam và Indonesia đều sẽ gặp hai đội còn lại trong bảng. Nhiệm vụ của Hùng Dũng và đồng đội sẽ phải giành trọn 6 điểm trước Philippines và Iraq. Khi ấy chúng ta sẽ có 9 điểm sau khi kết thúc vòng loại thứ 2. 

Và để đi tiếp thì điều kiện đủ là Indonesia chỉ có thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại. Nếu họ thắng Philippines trên sân nhà ở lượt đấu thứ 6 thì tuyển Việt Nam khi ấy sẽ chính thức phải khép lại giấc mơ World Cup 2026.

Và điều này được cho là không quá khó khăn với 'Garuda'. Với sự bổ sung của hàng loạt ngôi sao nhập tịch, Indonesia thậm chí có thể chơi ngang ngửa với Iraq - đội bóng đang đứng đầu BXH sau 4 trận toàn thắng. 

Như vậy có thể nói hi vọng đi tiếp của tuyển Việt Nam đã là rất nhỏ sau thất bại vừa rồi tại Mỹ Đình. Song hi vọng sau cú vấp ngã này, toàn đội sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn để hướng tới các giải đấu trong tương lai mà sắp tới sẽ là AFF Cup vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X