Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam đấu Palestine và nỗi lo về hàng công

Thứ Hai 11/09/2023 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có một màn thử lửa đầy bổ ích trước 'quân xanh' Palestine. Và đây cũng là dịp để HLV Philippe Troussier kiểm chứng năng lực của hàng tấn công. 

Bài test cần thiết cho hàng công đội tuyển Việt Nam 

Sau hai chiến thắng trước Hong Kong và Syria trong tháng 6, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu thứ ba dưới thời tân thuyền trưởng Philippe Troussier gặp đội bóng 'quân xanh' Palestine.

Trước một đối thủ có thể hình, thể lực và chỉ kém một bậc trên bảng xếp hạng FIFA thế giới, đây được xem sẽ là cơ hội để đoàn quân áo đỏ đánh giá năng lực thực sự của mình, đặc biệt là với hàng tấn công, vị trí vốn vẫn đang bộc lộ rất nhiều những hạn chế.

Đội tuyển Việt Nam đấu Palestine và nỗi lo về hàng công 1
HLV Philippe Troussier thừa nhận bóng đá Việt Nam đang có hiệu suất ghi bàn khá thấp.

Chia sẻ trong buổi họp báo chiều ngày 10/9 trước trận gặp Palestine, ông Troussier đã không ngại chỉ ra hạn chế của các chân sút Việt Nam. Đó chính là khả năng tận dụng cơ hội rất kém trước khung thành của đối thủ.

"Ví dụ trong 1 tình huống, Brazil thực hiện 2 lần để ghi bàn. Nhật Bản cần 3 lần để làm điều đó. Trong khi Việt Nam cần tới 10 lần để ghi bàn. Cầu thủ chúng ta chưa có hiệu suất cao như vậy. Chúng ta cần những phương án để cải thiện nền bóng đá Việt Nam", HLV Troussier tâm sự.

Theo đánh giá của nhà cầm quân 68 tuổi, các cầu thủ Việt Nam hiện còn thiếu sót nhiều về kỹ thuật. Do đó vào lúc này, HLV Troussier đang cố gắng tuyển chọn những cầu thủ có tố chất kỹ thuật hoàn thiện hơn. Và trận đấu sắp tới cũng sẽ là dịp để ông thầy người Pháp kiểm chứng khả năng dứt điểm của các học trò, đặc biệt là những chân sút trên hàng tấn công. 

Có một thực tế là trong danh sách ĐT Việt Nam lần này, trong tay HLV Philippe Troussier đang không có một chân sút nào đáng để trao gửi toàn bộ niềm tin. Bởi chân sút số 1 trên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo - Tiến Linh thi đấu khá mờ nhạt tại V-League 2023 vừa qua vì những ảnh hưởng của chấn thương. 

Tien Linh dT Viet Nam tap 10/9
Phong độ sa sút của Tiến Linh là một nỗi lo với ĐT Việt Nam

Trong cả mùa giải, trung phong cắm sinh năm 1997 chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng cho đội bóng đất Thủ. Mặc dù đã liên tiếp được trao cơ hội nhưng Tiến Linh lại không cho thấy tài săn bàn đáng nể của mình, giống như đã từng thể hiện trên tuyển ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đá 'tốt' hơn Tiến Linh nhưng Phạm Tuấn Hải cũng chỉ ghi được 6 bàn thắng trong cả mùa giải V-League. Con số này thậm chí kém thành tích của 'Vua phá lưới' Rafaelson tới 10 bàn. Chưa kể Tuấn Hải cũng không phải là một trung phong cắm thực thụ do những hạn chế về thể hình, chiều cao.

Trong tay HLV Troussier lúc này còn có cặp đôi săn bàn một thời của CLB HAGL là tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn. Nhưng với việc cả hai đều đã không ra sân trong suốt một thời gian dài vừa qua khi ra nước ngoài thi đấu, thật khó để kì vọng họ có thể chơi tốt khi trở lại khoác áo đội tuyển. 

Với trường hợp của Vũ Quang Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), việc được gọi lên tuyển có thể coi là một may mắn với chân sút sinh năm 1992. Là mẫu tiền đạo có tốc độ và sự càn lướt, cộng hưởng lợi thế về thể hình tốt, anh được lọt được vào tầm ngắm của ông Troussier và có tên trong danh sách hội quân tuyển quốc gia. Nhưng khi mà cầu thủ này đã không ghi nổi bàn thắng nào ở V-League vừa qua thì liệu anh có thể tỏa sáng khi được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội.

Cái tên còn lại trên hàng công - Nguyễn Văn Quyết được đánh giá là cầu thủ đạt phong độ ghi bàn ấn tượng nhất trong mùa giải vừa qua khi ghi tới 9 bàn thắng cho Hà Nội FC. Nhưng với việc đã ở vào 'tuổi băm', đây chắc chắn sẽ là một thách thức không hề nhỏ với Quyết 'rừng' trong mục tiêu để lại những dấu ấn trên tuyển.

 

Chờ sự tỏa sáng của tuyến dưới 

Tất nhiên trọng trách ghi bàn của đội tuyển Việt Nam sẽ không đặt hết vào tấn công khi mà các vị trí còn lại đều có nhiệm vụ mang về những bàn thắng nếu có cơ hội. Trước một Palestine 'đồng cân, đồng lạng', đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội dâng cao nhiều hơn. Và khi ấy các hậu vệ và tiền vệ hoàn toàn có thể tỏa sáng một khi có bóng để dứt điểm. 

Dù lúc này trong tay ông Troussier không có những Văn Hậu, Văn Thanh, Hồng Duy - những cầu thủ có thể thực hiện tốt các tình huống dứt điểm bóng hai từ phía sau nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn đó những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Quang Hải, Đức Chiến. Đây đều là những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt và hứa hẹn sẽ tỏa sáng nếu cơ hội xuất hiện. 

Đội tuyển Việt Nam đấu Palestine và nỗi lo về hàng công 2
Hoàng Đức là người có thể dứt điểm tốt từ những tình huống bóng hai.

Với việc đang sở hữu một hàng tiền vệ với khá nhiều gương mặt chất lượng và cũng đông nhất trong các tuyến, đội tuyển Việt Nam có thể hi vọng vào một sự bùng nổ ở tuyến dưới. Một khi các tiền đạo phía trên bị đối phương vây ráp, kèm chặt thì trong hoàn cảnh đó, vai trò của tuyến giữa sẽ vô cùng quan trọng. 

Đó sẽ là nơi để ĐT Việt Nam triển khai các miếng đánh tấn công, xé toang hàng thủ đối phương. Và nếu tuyến giữa có thể tỏa sáng trước các cầu thủ Palestinethì khi ấy, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin mơ về một chiến thắng.

Nhận định Việt Nam vs Palestine (19h30 ngày 11/9): Hướng tới chiến thắng thứ baNhận định Việt Nam vs Palestine (19h30 ngày 11/9): Hướng tới chiến thắng thứ ba
Màn so tài giữa Việt Nam vs Palestine được kỳ vọng sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi mà trình độ thi đấu giữa hai bên không có nhiều sự chênh lệch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X