Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam đánh bại đàn em ở tuyển Olympic

Thứ Tư 03/09/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Olympic Việt Nam trên sân Hàng Đẫy chiều qua đã không có bất ngờ xảy ra. Kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp ĐTVN giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup và Asiad 17, VFF và HLV Miura đã thống nhất tổ chức trận giao hữu giữa ĐTVN và Olympic. Đây là trận đấu giúp cho HLV Miura xác định bộ khung và lối chơi, đặc biệt là với đội tuyển Olympic bởi Asiad sắp diễn ra.

ĐTVN giành chiến thắng với tỷ số 3-1
ĐTVN giành chiến thắng với tỷ số 3-1

Với tính chất cọ xát, nên trận giao hữu giữa ĐTVN và Olympic kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. HLV Miura đã chia mỗi đội tuyển thành 3 đội, mỗi đội đá một hiệp. Trong hiệp đấu thứ nhất, ĐTVN ra sân với đội hình gồm thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Huy Cường, Phước Tứ, Văn Long, tiền vệ Vũ Phong, Minh Tâm, Văn Quyết, Minh Châu, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Anh Đức.

Bên kia đội hình đội tuyển Olympic là những cái tên gồm thủ môn Bửu Ngọc; các cầu thủ: Mạnh Hùng, Xuân Thắng, Nhật Minh, Ngọc Đức, Việt Thắng, Hồng Quân…Đây là 2 đội hình được đánh giá khá mạnh, với nhiều cầu thủ trụ cột. Đặc biệt, đội hình của Olympic Việt Nam có nhiều cầu thủ từng tham dự SEA Games 27 vừa qua.

Ở cuộc đọ sức giữa 2 đội hình này, trận đấu diễn ra với thế trận ngang ngửa. Dù được đánh giá yếu hơn nhưng việc các cầu thủ Olympic muốn ghi điểm để giành suất đá chính tại Asiad, nên thi đấu rất quyết liệt. Chơi phòng ngự phản công, Olympic bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Sang hiệp hai, HLV Miura thay gần như toàn bộ đội hình của cả hai đội. Ở hiệp này, ĐTVN xuất hiện những gương mặt đáng chú ý như Công Vinh, Thành Lương, Quốc Anh, Tấn Tài…trong khi đó Olympic Việt Nam chủ yếu là những tân binh.

Với sự vượt trội về trình độ, ĐTVN dễ dàng có 2 bàn thắng của Tấn Tài và Hải Anh. Cả hai bàn thắng của ĐTVN đều được kiến tạo bởi tiền đạo Công Vinh. Không chỉ có những đường chuyền đẹp mắt, đến phút 89, Công Vinh nỗ lực đi bóng và ghi bàn ấn định chiến thắng 3- 1 cho ĐTVN. Ở hiệp 3, các cầu thủ còn lại của 2 đội tiếp tục ra sân, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, ĐTVN đã cho thấy sự vượt trội về kinh nghiệm và bản lĩnh. Trong khi đó, dù sự chuẩn bị chưa thật sự như mong muốn nhưng Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc ít ngày tới để tham dự Asiad. HLV Miura sau trận đấu chiều nay nhiều khả năng sẽ gút lại danh sách 20 cầu thủ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X