Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam đã mở màn may mắn

Chủ Nhật 27/01/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-0 trước XM Vicem Hải Phòng trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray chiều qua, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự khởi đầu suôn sẻ.

Kết thúc 90 phút thi đấu, dù hài lòng về tỷ số nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chỉ ra những điểm chưa thật sự hài lòng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. “Tôi hài lòng về tinh thần và sự tập trung của các cầu thủ. Về kết quả, ĐT Việt Nam đã có một tỷ số tốt khi giành chiến thắng 2-0 nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải điều chỉnh về mặt lối chơi.

Các cầu thủ đá ở đội hình trong hiệp 1 cần chơi chắc chắn hơn nữa còn với các cầu thủ đá ở đội hình hai thì phải hoàn thiện tốc độ triển khai và phối hợp bóng. Hàng thủ cần hạn chế chuyền ngang, các cầu thủ đã chuyền ngang nhiều quá. ĐT Việt Nam mới chỉ tập luyện 2 buổi. Sau trận đấu này cùng 2 trận đấu giao hữu tiếp theo, hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có phong độ tốt nhất cho trận đấu gặp UAE”.

ĐT Việt Nam (trái) đã có sự khởi đầu thuận lợi dưới triều đại HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc
ĐT Việt Nam (trái) đã có sự khởi đầu thuận lợi dưới triều đại HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc

Từ phía XM Vicem Hải Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam: “XM Vicem Hải Phòng cần có thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi. Các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam theo tôi hôm nay đã thi đấu rất tốt. Có thể nói cách chơi bóng mà HLV Hoàng Văn Phúc đã xây dựng là rất phù hợp và phát huy được hiệu quả đối với những cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam hiện tại”.

Trên thực tế, trận giao hữu với XM Vicem Hải Phòng giống như một bài kiểm tra, kỳ sát hạch đầu tiên cho các học trò của ông Hoàng Văn Phúc sau 4 buổi buổi tập. Và các cầu thủ đã “vỡ” ra được nhiều điều trong trận “thủy chiến” ở sân Lạch Tray.

Trong hiệp 1, HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân một đội hình với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Mạc Hồng Quân đá tiền đạo, Văn Quyết chơi nhô cao bên cánh trái, còn phía sau là Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh và Nguyên Sa. Ở hàng phòng ngự, cặp trung vệ là Gia Từ - Thanh Hào, Văn Hoàn và Văn Phong chơi ở hai cánh còn đứng trong khung gỗ là thủ môn Thanh Bình.

XM Vicem Hải Phòng với những nhân tố chính là Như Thành ở hàng thủ, tuyến giữa với sự cơ động của đội trưởng Minh Châu và Quang Hải trên hàng công gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Hai ngoại binh mới là Jutice và Gilberto cùng bộ đôi cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân – Lê Văn Phú đều được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân.

Ở hiệp đấu đầu tiên, có rất ít cơ hội cho Mạc Hồng Quân khi Như Thành đã làm tốt nhiệm vụ ở hàng thủ XM Vicem Hải Phòng. Với sự áp sát chặt chẽ của hàng tiền vệ đội chủ nhà, Thành Lương, Văn Quyết và Quốc Anh cũng hầu như không tạo ra được sự đột biến. Tại hàng phòng ngự, bộ đôi Gia Từ - Thanh Hào phong tỏa tốt các mũi nhọn Gilberto và Quang Hải. Chính vì thế, thế trận diễn ra khá cân bằng và ĐT Việt Nam có được bàn thắng dẫn trước (42’) sau khi Gia Từ dứt điểm thành công ở một pha dâng cao tấn công áp sát khung thành.

Sang đến hiệp 2, dù nhiều pha phối hợp còn thiếu chuẩn xác nhưng sự nỗ lực và tự tin thể hiện mình của những cầu thủ trẻ đã giúp ĐT Việt Nam có nhiều khởi sắc trong lối chơi. Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Văn Thắng, Hải Anh liên tục có những pha xuyên phá hàng thủ của XM Vicem Hải Phòng. Michal Nguyễn cũng liên tục có các tình huống áp sát khung thành, dứt điểm bằng đầu khiến thủ thành Danh Hoàng Tuấn phải vất vả truy cản. Bàn thắng của Danh Ngọc ở phút cuối trận là kết quả của một pha phối hợp, dàn xếp tấn công tốt.

Dù trong trận đấu có một số tình huống va chạm quyết liệt nhưng cả cầu thủ XM Vicem Hải Phòng ở dưới sân và khoảng gần 2 vạn khán giả đất Cảng trên khán đài đã đón tiếp thầy trò ông Hoàng Văn Phúc với tình cảm rất nồng nhiệt. Các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam được tạo điều kiện tốt để thể hiện mình và họ đã làm được ở mức khá, bằng chứng là chiến thắng 2-0 trên sân Lạch Tray. Tất nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X