Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc sau hành trình kéo dài hơn ...10 tiếng

Chủ Nhật 15/10/2023 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều ngày 15/10, Đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới Suwon, Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà vào tối ngày 17/10 tới.

Do chấn thương mới phát sinh của tiền vệ Quang Hải nên đội tuyển Việt Nam đã lùi một ngày sang Hàn Quốc so với kế hoạch ban đầu. Trong sáng nay, toàn đội đã di chuyển từ Đại Liên (Trung Quốc) sang Suwon (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển của nước chủ nhà. 

Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2023. Mặc dù khoảng cách từ Đại Liên tới Hàn Quốc rất gần, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã phải mất hơn 10 tiếng mới có thể đặt chân tới Suwon. 

doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam phải trải qua hành trình kéo dài hơn 10 tiếng để đến Hàn Quốc.

Cụ thể, toàn đội rời khách sạn ra sân bay Đại Liên từ 7h sáng để làm thủ tục cho chuyến bay đến Incheon, cất cánh lúc 11h50. Thầy trò HLV Philippe Troussier có mặt tại sân bay quốc tế Incheon sau hơn 1 giờ bay và mất thêm gần 2 tiếng để làm thủ tục nhập cảnh cũng như thu thập hành lý. 

Sở dĩ đội tuyển mất nhiều thời gian tại sân bay Incheon do lượng khách nhập cảnh rất đông và đội tuyển buộc phải xếp hàng chờ tới lượt. Sau khi hoàn tất thủ tục thông quan, đội lên xe bus do BTC chủ nhà bố trí để di chuyển tới Suwon và mất thêm hơn 1 tiếng di chuyển nữa mới có thể đặt chân tới thủ phủ của tỉnh Gyeonggi này.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc sau hành trình kéo dài hơn 10 tiếng 1
HLV Philippe Troussier ký tặng một số CĐV ra sây bay đón đội tuyển.

Theo VFF, đội tuyển Việt Nam lưu trú tại khách sạn Ibis Ambassador tại Suwon. Nơi đóng quân của thầy trò HLV Troussier chỉ cách sân vận động Suwon World Cup chỉ khoảng 3km. Trước đó, một thành viên của đội đã sang trước để thực hiện công tác tiền trạm và hậu cần nên toàn đội đã nhanh chóng nhận phòng, dùng bữa ăn nhẹ và tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên lúc 19h cùng ngày theo giờ địa phương.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có một ngày tập luyện trước khi bước vào màn so tài với tuyển Hàn Quốc vào tối ngày 17/10 tại SVĐ Suwon. Đây cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 10.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc sau hành trình kéo dài hơn 10 tiếng 2
HLV Philippe Troussier phổ biến kế hoạch hoạt động của đội tuyển tại Suwon trước bữa ăn nhẹ

Khi được hỏi về sự kỳ vọng đối với các học trò khi phải đối diện với đội tuyển đang xếp hạng 26 thế giới, HLV Philippe Troussier cho biết: "Như đã đề cập, trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt. 

Trận gặp Uzbekistan là bài kiểm tra thử sức tốt cho toàn đội để hiểu rằng độ khó trận tới còn cao hơn nữa. Các cầu thủ phải tập trung hơn nữa vào các thời điểm mà chúng ta cần phòng ngự, cải thiện hơn, chắt chiu hơn cơ hội chúng ta có được tình huống chuyển đổi có bóng, để tạo ra tình huống có thể ăn bàn".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X