Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Có khi Đình Luật, Tấn Trường ở nhà

Thứ Sáu 09/11/2012 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến tối qua, toàn bộ 24 cầu thủ đã hội quân ở KS Angella (Nha Trang) cho chuyến tập huấn 2 tuần cuối cùng trước ngày đi Thái đá AFF Cup. Và sáng nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có buổi tập đầu tiên ở… bãi biển. Tuy nhiên, không phải các bài tập chạy trên cát như nhiều người nghĩ, mà đơn thuần, đó chỉ là một buổi tập làm quen.

Từ sáng qua, ngoài trợ lý HLV thủ môn Văn Phụng còn đang bận công việc ở ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị BTV Cup 2012, toàn bộ BHL ĐT Việt Nam đã góp mặt đầy đủ để chuẩn bị cho chuỗi ngày tập tiếp theo.

Tại sao, Tấn Trường và Đình Luật?

Về mặt nguyên tắc, mỗi ĐTQG sẽ đăng ký đủ 3 thủ môn cho các giải đấu để phòng ngờ những tình huống bất trắc. Nhưng có thể với ĐT Việt Nam ở AFF Cup lần này sẽ là một ngoại lệ. Theo nguồn tin của TT&VH, Tấn Trường nhiều khả năng sẽ phải ngồi nhà xem giải vô địch Đông Nam Á qua màn hình TV. Lý do được đưa ra ở đây là Trường không thực sự nhiệt tình và thường hay mắc những sai sót cơ bản.

Đình Luật (trái) đứng trước nguy cơ không giữ được vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc
Đình Luật (trái) đứng trước nguy cơ không giữ được vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc

Như vậy, nếu Tấn Trường ngồi nhà thì ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn 2 thủ môn và không khó để quy hoạch suất bắt chính, với Dương Hồng Sơn là lời giải tối ưu trong khung gỗ của đội bóng từ hơn 4 năm qua. Nhưng với trường hợp của Đình Luật, sẽ ít nhiều để lại những tiếc nuối. Luật là mẫu hậu vệ đa năng, có thể chơi được ở vị trí trung vệ và hậu vệ biên. Nhưng…

Đình Luật đã mất điểm quá nhiều ở trận đấu với LàCăn giữao tại VFF Cup mới đây, với pha giữ bóng và chuyền về cẩu thả, để tiền đạo đối phương cướp được. Và ngoài ra, trong quá trình tập luyện và thi đấu, cầu thủ người Nghệ An cũng không cho thấy sự cầu tiến. Ở vị trí trung vệ, Đào Văn Phong hoàn toàn có thể là sự lựa chọn thứ 4 (sau Minh Đức, Phước Vĩnh và Gia Từ), thế nên…

Có thể Đình Luật sẽ ở nhà!

Và còn ai nữa?

Có đủ những nguồn tin để BHL ĐT Việt Nam tham khảo, và trước đợt tập trung trở lại tại Nha Trang lần này, người ta đã quy hoạch ít nhất 2 cái tên là Văn Biển và Đình Đồng phải ngồi ngoài cuộc chơi. Nhưng nếu tình huống ở vế đầu bài viết này xảy ra, có thể 2 cái tên vừa nhắc sẽ vẫn đến Thái. Chỉ có điều là họ chưa chắc sẽ nằm trong bản danh sách 20 cầu thủ cuối cùng tham dự giải.

Theo cái nhìn khách quan của BHL ĐT Việt Nam qua những trận đấu vừa qua, những Sỹ Cường và Ngọc Duy chỉ mới chơi được ở mức tròn vai. “Họ không quá xuất sắc với vai trò và những cơ hội được trao, ít nhất là so với đồng nghiệp. Đó là lý do chúng tôi phải băn khoăn. Nhưng ngay cả Cường hay Duy, vẫn còn rất đáng khen về sự cầu thị, cầu tiến”, một thành viên BHL cho biết.

Những gì cần phải ý thức hay cảnh báo, cũng đã nói ra hết rồi. Hơn 10 ngày ở Nha Trang tới đây sẽ là cuộc cạnh tranh sòng phẳng. Ai muốn bước tiếp cùng ĐT Việt Nam đến Thái Lan để dự AFF Cup, người ấy cần phải chứng minh năng lực và khát vọng. Bằng không, nên ở nhà. Trên vai các tuyển thủ là màu cờ sắc áo QG và không bao giờ có những giải thích hay trình bày về việc tại sao “tôi không hết mình”.

Trái tim có lý lẽ riêng của nó!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X