Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Chuẩn bị cho "giờ G"

Thứ Năm 08/11/2012 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Sau khi biết Gremio (Brazil) từ chối lời đề nghị, chúng tôi chưa nhận thêm thông tin nào về một đối tác nước ngoài khác chấp nhận làm quân xanh cho ĐT Việt Nam tại Nha Trang tới đây. Trước diễn biến như thế, BHL phải chủ động các kế hoạch cho mình. Rất có thể, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có một trận đấu tập với CLB K.KH. Tôi cần và đặt nhiều kỳ vọng vào trận đấu này”, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu với TT&VH.

Ưu tiên bộ ba “xe-pháo-mã”

Giải thích tại sao lại yêu cầu có thêm một trận đấu với quân xanh và đặt kỳ vọng, ông Hùng cho biết: “Trận đấu ấy sẽ là dịp cuối cùng để chúng tôi lắp ghép đội hình chính, trước khi bước vào giải. Tuy nhiên, vẫn còn một lý do khác khiến tôi chờ đợi và kỳ vọng. Đấy là 3 cái tên Minh Đức, Công Vinh và Tấn Tài. Đã một thời gian dài qua, họ không chơi các trận đấu chính thức vì chấn thương. Họ cần được tạo cơ hội để lấy lại cảm giác bóng”.

Những trận đấu giao hữu sẽ giúp các cầu thủ mới chấn thương như Công Vinh (phải) tìm lại cảm giác thi đấu
Những trận đấu giao hữu sẽ giúp các cầu thủ mới chấn thương như Công Vinh (phải) tìm lại cảm giác thi đấu

Có lẽ không cần phải kể thêm, khi tất cả đều đã biết năng lực chơi bóng cũng như tầm quan trọng của đội trưởng Minh Đức và 2 đội phó Công Vinh, Tấn Tài là như thế nào. Trong cơ chế vận hành của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, họ thậm chí còn được ví như bộ ba “xe-pháo-mã” trên bàn cờ. Và để biết đích xác tiến trình hồi phục chấn thương cũng như phong độ của từng người thì phải xem họ thể hiện với quả bóng trên sân chứ không chỉ bằng những báo cáo.

Vì những tiêu chí rất cụ thể như thế, nên theo HLV Phan Thanh Hùng, ĐT Việt Nam không cần một quân xanh quá mạnh. “Bất cứ tai nạn (chấn thương) không đáng có nào xảy ra trong giai đoạn này đều sẽ là những tổn thất lớn. Chúng tôi đã từng mắc sai lầm khi tung Tấn Tài vào sân trong trận đấu với ĐT Turkmenistan ở VFF Cup. Nếu một ca chấn thương như thế tái phát ở thời điểm cận kề giải đấu chính thức sẽ không còn cơ hội làm lại”, vẫn lời HLV Phan Thanh Hùng.

Đóng khung đội hình chính

Qua những gì đã thể nghiệp ở các trận giao hữu quốc tế, cũng như VFF Cup, giải đấu được xem là bản lề cho AFF Cup, BHL ĐT Việt Nam đã đưa ra được phần nào các đáp án cũng như giải pháp tiếp theo khi đội bóng rơi vào cảnh thiệt quân. Ngoài Minh Đức, Công Vinh, Văn Biển và Tấn Tài, ông Hùng đã xới tung với gần như 3 đội hình khác nhau tại 3 trận đấu ở VFF Cup. Một thông điệp được truyền đi rằng, tất cả đều có cơ hội ngang bằng nhau để thể hiện mình.

Đến trận giao hữu lượt về với Malaysia, chúng ta gần như mất hơn phân nửa đội hình chính, khi ngoài những ca chấn thương cũ, bản danh sách tiếp tục kéo dài với Quang Hải, Văn Phong, Nguyên Sa và cả Việt Thắng. Diễn biến 90 phút tại Mỹ Đình cho thấy, không phải Malaysia không muốn chiến thắng. Lợi dẫn cách biệt tối thiểu trước Malaysia được bảo toàn là kết quả không tồi, nhưng cái được lớn nhất mà BHL nghiệm ra phải là những phương án 2 hiệu quả.

Theo tính toán, nếu không còn thêm vấn đề nào nữa với các chấn thương của Minh Đức, Tấn Tài và Công Vinh, bộ khung đội hình chính cũng đã được định hình. Quốc Anh, Thành Lương và Trọng Hoàng sẽ chia nhau chơi 2 hành lang cánh, trong sơ đồ hàng tiền vệ 5 người. Và nếu Hoàng xuất phát ở khu trung tâm, có thể Thanh Hưng sẽ phải nhường vị trí, lúc đó “lá phổi” của ĐT Việt Nam sẽ là Nguyên Sa-Tấn Tài-Trọng Hoàng với sức công phá rất dữ dội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X