Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam chưa từng bị đánh bại tại Bung Karno

Thứ Năm 21/03/2024 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Bung Karno từng được mệnh danh là 'chảo lửa' mỗi khi đội tuyển Indonesia thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam lại chưa từng để thua tại đây trong quá khứ. 

Trước chuyến viếng thăm tới sân Bung Karno tại lượt trận thứ 3, bảng F, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam từng 4 lần thi đấu tại đây trong quá khứ. 

Song tín hiệu khá tích cực là chúng ta chưa từng thua Indonesia tại “chảo lửa này”. Trong lần gặp nhau đầu tiên tại SEA Games 1997 khi Indonesia là quốc gia chủ nhà, tuyển Việt Nam khi ấy đã có trận hòa 2-2 trước đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng bị đánh bại tại Bung Karno 1
ĐT Việt Nam chưa từng thua ndonesia trên SVĐ Bung Karno.

2 bàn thắng của ĐT Việt Nam ở trận đấu này đều được ghi bởi tiền đạo Văn Sỹ Hùng trong thế phải chơi 10 người. Thời điểm đó SEA Games vẫn là sân chơi của ĐTQG nên đây cũng là trận đầu tiên ĐT Việt Nam thi đấu trước Garuda tại Bung Karno.

5 năm sau đó, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của đội bóng xứ Vạn đảo tại vòng bảng AFF Cup 2002. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Indonesia đã nhập cuộc đầy tự tin và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12, nhờ công của Budi Sudarsono.

Tuy nhiên sau đó, Tài Em và Huỳnh Đức đã ghi bàn, giúp ĐT Việt Nam lật ngược thế cờ. Đáng tiếc là tới cuối trận, Indonesia đã có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Zaenal Arief.

Bẵng đi một thời gian, phải tới năm 2012 hai đội mới gặp lại nhau tại Bung Karno trong khuôn khổ trận đấu giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Khi đó ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng đã hòa 0-0 với đội chủ nhà.

0-0 cũng là tỷ số của màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia trong trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2022. Trong màn so tài này, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn hẳn Indonesia. 

Dù vậy, trước sức ép cực lớn tại sân Bung Karno, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chủ động lựa chọn lối chơi an toàn dựa trên hàng thủ chắc chắn. Sau trận hòa không bàn thắng tại Bung Karno, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 trong trận lượt về tại Mỹ Đình, qua đó giành tấm vé vào đá chung kết.

Hy vọng với thành tích bất bại trước Indonesia trong quá khứ, ĐT Việt Nam sẽ giữ được sự tự tin khi tới thi đấu tại SVĐ Bung Karno lần này, qua đó tạo tiền đề để hướng tới 3 điểm trong trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới đây.

Xác định tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - IndonesiaXác định tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Indonesia
Theo đó AFC đã chỉ định tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Indonesia tại SVĐ Gelora Bung Karno tối nay.
Indonesia nhận chỉ tiêu từ sếp lớn trước trận gặp ĐT Việt NamIndonesia nhận chỉ tiêu từ sếp lớn trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trước giờ bóng lăn trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia Erick Thohir đã giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X