Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam chơi hết vốn, đối thủ mừng thầm

Thứ Hai 05/11/2012 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia ở trận giao hữu lượt về ngày 3/11/2012 vừa qua đã giải tỏa rất nhiều sức ép cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, thái độ của 2 ông HLV trong phòng họp báo thì nếu là người “ngoại đạo” đi ngang qua sẽ không biết ai là HLV trưởng đội thắng.

Trong khi “lão nông” Rajagopal cười hớn hở dù thua nhưng không có vẻ gì gọi là buồn, còn HLV Phan Thanh Hùng thì chưa thể tươi vui vì cho dù đã thắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nhiều điểm khiến ông thầy gốc Đà Nẵng không hài lòng.

Trong thời gian diễn ra EURO 2012, không ít lần HLV Phan Thanh Hùng ca ngợi nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu là ĐT Tây Ban Nha. Thành thực mà nói, đội bóng xứ bò tót là một hình mẫu để cả thế giới phải học hỏi chứ không riêng gì ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam cần giữ chân mình dưới mặt đất
Các cầu thủ ĐT Việt Nam cần giữ chân mình dưới mặt đất

Và khi bão chấn thương quét qua tập thể này, ông Hùng đã có cơ hội không thể tốt hơn để “Tây Ban Nha hóa” ĐT Việt Nam. Lối chơi không có tiền đạo rõ ràng áp dụng trong trận giao hữu với Malaysia vừa qua đã đem lại kết quả tích cực cho đội bóng của ông Hùng.

Với cả thảy 6 tiền vệ trên sân, trong hiệp 2 hầu như bóng chỉ trong chân đội chủ nhà. Và dù Malaysia được nhiều cầu thủ chủ nhà đánh giá trên cơ ở thời điểm này thì họ cũng không thể có được nhiều bóng để tổ chức. Khung thành Hồng Sơn hầu như không bị chao đảo nhiều, ngoài tình huống nỗ lực bứt phá của Safee Sali ở những phút cuối trận.

Bàn thắng duy nhất hôm đó đến như một kết quả tất yếu khi các hậu vệ đối phương mất phương hướng. Malaysia khó bắt bài chủ nhà khi trong lối đá của Việt Nam,không có tiền đạo nào đá cắm thật sự để họ kèm cặp. Và bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tiền vệ trên sân, Trọng Hoàng, người đảm nhiệm vai trò từ tuyến 2 đã dứt điểm thành công.

Dù giải tỏa được rất nhiều chỉ trích sau trận thắng, nhưng bản thân HLV Phan Thanh Hùng chưa thể an tâm vì áp lực đặt trên vai ông vẫn rất nặng nề. Sau giải VFF Cup không thành công, ĐT Việt Nam gánh chịu rất nhiều hoài nghi khiến HLV Phan Thanh Hùng phải ưu tiên giải quyết vấn đề này bằng một trận thắng ĐT Malaysia để xoa dịu tất thảy.

Và người ta đã không thấy nhiều sự thử nghiệm trong một trận đấu giao hữu. Trong khi “lão nông” Rajagopal mới hết 1/3 thời gian thi đấu đã có 2 sự điều chỉnh, dù khi đó Malaysia vẫn áp đảo hơn về số cơ hội, thì ở trận đấu vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng không sử dụng nhiều thay đổi trước khi trận đấu đã an bài.

Bạn đọc balladsongs bình luận trên TT&VH online: “Tôi thấy HLV Phan Thanh Hùng chẳng có ý đồ thử nghiệm gì cả (?) mà muốn kiếm trận thắng nhiều hơn. Đội bạn mới là đội có nhiều điều chỉnh. Ông Hùng thành công hay không thì chủ yếu nhờ tài sản hiện có chứ chẳng thấy có tí gì gọi là võ cả”.

Hơn ai hết, HLV Phan Thanh Hùng biết phải trấn an tất cả CĐV lẫn học trò của mình bằng một trận thắng. Song điều đó có thể là nhược điểm của ĐT Việt Nam. Khi tung hết vốn, có thể thầy trò ông Hùng sẽ bị bắt bài. Và phải chăng vì lý do này, HLV Rajagopal vẫn có thể cười tươi trong phòng họp báo sau trận đấu?!

Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận ĐT Việt Nam hiện nay phải cải thiện gấp khâu ghi bàn, bởi trong lối chơi một tiền đạo hoặc không có tiền đạo như thời gian vừa qua, những cầu thủ mỏng người như Văn Quyết lẫn Thành Lương đều cho thấy họ không thích hợp với vai trò trung phong cắm, chứ chưa nói đến chuyện ghi bàn.

Và khi ĐT Việt Nam đang ngon trớn với lối chơi tiền đạo ảo thì vai trò của những tiền đạo đích thực như Quang Hải, Việt Thắng có trở nên thừa thãi? Và chưa có gì đảm bảo tiền đạo số một Công Vinh có thể lấy lại 100% phong độ ngay khi trở lại sau chấn thương dài ngày.

Lối chơi của ĐT Việt Nam đã trở nên phong phú hơn khi HLV Phan Thanh Hùng đã có những sự thử nghiệm tương đối thành công trong 2 trận đấu gần nhất (với U23 Hàn Quốc và Malaysia), nhưng sau một thời gian dài loay hoay thử nghiệm, người ta vẫn chưa biết ĐT sẽ mang hình hài nào tại AFF Cup tới đây. Và chỉ thử thách này thôi cũng đang vắt kiệt sức ông thầy họ Phan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X