Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Phát hiện mới của ĐT Việt Nam: Chiếc máy quét mang tên Hoàng “bò”

Thứ Hai 10/10/2016 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trở lại đá chính cho đội tuyển sau một thời gian dài dưỡng thương, Trọng Hoàng đã ngay lập tức tạo dấu ấn khi được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Thịnh. Với những phẩm chất ưu việt của mình, Hoàng “bò” hoàn toàn có thể đánh gục người đàn em để chiếm lấy vị trí chính thức trên tuyển lần này.

Sau thắng lợi giòn giã 5-2 trước Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam cũng đã lộ diện đội hình tối ưu nhất và HLV Nguyễn Hữu Thắng giờ chỉ còn tìm cách tạo ra được sự gắn kết tốt nhất giữa những con người ấy. Từ nay cho đến trước thềm AFF Cup 2016, nhà cầm quân người Hà Tĩnh sẽ không có được trọn vẹn những cầu thủ mà ông đã chấm sẵn, song ông cũng được kỳ vọng bước giải giải đấu quan trọng nhất năm với những hào thủ tốt nhất.

Phat hien moi cua DT Viet Nam Chiec may quet mang ten Hoang bo hinh anh goc
Trọng Hoàng đã chơi rất tốt trước Indonesia ở vị trí tiền vệ trung tâm

Đình Luật và Ngọc Hải chắc chắn là ưu tiên hàng đầu của HLV Hữu Thắng. Trong khi đó, nếu Đình Hoàng trở lại, anh sẽ chiếm suất hậu vệ phải của người đồng hương, Trần Đình Đồng. Sầm Ngọc Đức cũng sẽ chỉ là phương án dự phòng cho Văn Thanh, người đã tạo ra siêu phẩm hết sức đẹp mắt vào lưới Triều Tiên. Ở hàng tiền vệ, HLV Hữu Thắng hoàn toàn tin tưởng vào bộ ba Hoàng Thịnh, Xuân Trường và Tuấn Anh. Công Vinh với kinh nghiệm của mình vẫn sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Việt Nam, hỗ trợ cho anh từ hai bên cánh là Văn Toàn và Thành Lương.

Các vị trí tuy đã lắp ghép xong, tuy nhiên một đội bóng bao giờ cũng có thể tiến bộ hơn nữa. Nhìn vào màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu vừa qua với Triều Tiên và Indonesia, các cầu thủ phòng ngự đã để thủng tổng cộng 4 bàn thắng và rõ ràng HLV Hữu Thắng sẽ chưa thể hài lòng. Khi mà Xuân Trường và Tuấn Anh, những tiền vệ sở hữu khả năng tấn công đột biến nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, được ưu tiên hai suất cố định, Hữu Thắng có thể tìm ra một máy quét hoàn hảo hơn so với Hoàng Thịnh, một cầu thủ mà ông cũng đánh giá rất cao.

Indonesia 2-2 Việt Nam (KT): Tỷ số đẹp cho trận cầu cởi mở
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Indonesia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu giao hữu...

Hoàng Thịnh đã phải thi đấu 2 trận liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày, chính vì lẽ đó mà người ta thấy anh chỉ biết đi bộ kể từ đầu hiệp hai trận đấu với Indonesia. Cầu thủ sinh năm 1992 này có thể là ưu tiên hàng đầu của HLV Hữu Thắng cho vị trí tiền vệ phòng ngự hiện tại, ngay cả khi Huy Hùng bình phục chấn thương. Tuy nhiên tình cảnh đó chỉ xảy ra trước thềm trận đấu với Indonesia. Bởi lẽ trong chuyến hành quân đến xứ vạn đảo, ĐT Việt Nam đã tìm ra một phương án khá mới mẻ và có thể đem lại hiệu quả tốt hơn so với Hoàng Thịnh. Câu trả lời nằm ở chính người đàn anh của Hoàng Thịnh: Nguyễn Trọng Hoàng.

Người hâm mộ bóng đá Nghệ An vẫn thường nhớ tới Trọng Hoàng với biệt danh Hoàng “bò”, hay sang trọng hơn là “người không phổi”, giống với tiền vệ huyền thoại Frank Lampard ngày nào. Trọng Hoàng nổi lên gần như cùng thời điểm với đội phó Thành Lương và thực tế là cả hai cũng san sẻ nhau hai danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm hai mùa liên tiếp giai đoạn 2008/2009. Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng của mình nhưng khi Thành Lương lên như diều gặp gió với ba lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam thì Trọng Hoàng lại chỉ một lần về nhì (sau chính Lương “dị” năm 2011) rồi dần chìm nghỉm kể từ khi đầu quân cho Becamex Bình Dương cuối năm 2013.

Xuất phát là một tiền vệ trung tâm và trở thành biểu tượng của SLNA sau khi Công Vinh ra đi, Hoàng “bò” mang lại một làn gió mới cho V.League với lối chơi thể lực, chính xác hơn là quá thể lực dẫn đến những lúc anh thiếu đi sự khôn ngoan. Trọng Hoàng không bao giờ biết ăn vạ, luôn vào bóng với tinh thần quyết tâm cao nhất và sẵn sàng hứng lấy những chấn thương. Với cả năng bứt tốc độ qua người tốt và những cú sút xa uy lực, Trọng Hoàng luôn được ưu tiên chơi dâng cao khi còn khoác áo Sông Lam. Thế nhưng kể từ khi chuyển đến đội bóng đất Thủ, chấn thương đã khiến anh sa sút phong độ còn việc bị đẩy sang cánh phải thi đấu cũng làm Trọng Hoàng suy giảm đi khả năng chiến đấu của mình.

Phat hien moi cua DT Viet Nam Chiec may quet mang ten Hoang bo hinh anh
Hoàng bò cũng là một cầu thủ mà HLV Hữu Thắng đánh giá cao

Khi mà HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ gọi lên đúng 4 tiền vệ trung tâm ở đợt tập trung lần này mà biết chắc rằng mình sẽ mất 3 trong số đó sau trận gặp Triều Tiên, tất cả đều cho rằng ông đã mắc sai lầm lớn, nhưng kết quả là Hữu Thắng đã đưa Trọng Hoàng trở lại trung tâm đúng như cách mà anh bắt đầu tạo được tiếng vang tại V.League, để rồi Hoàng “bò” trở thành một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trận đấu Indonesia 2-2 Việt Nam vừa qua. Trọng Hoàng thường xuyên giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi và thể lực của anh là điều miễn bàn khi anh chạy không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút.

Trọng Hoàng hoàn toàn có thể là phiên bản nâng cấp của Hoàng Thịnh. Anh nhanh hơn, mạnh hơn và bền hơn so với người đàn em. Ở tuổi 27, Trọng Hoàng cũng đã lăn lộn qua biết bao chấn thương và anh đã có thêm những kinh nghiệm để không tạo ra những cú vào bóng triệt hạ quá mức cần thiết, hay những tình huống quá “máu chiến” mà không giữ được sự bình tĩnh. HLV Hữu Thắng đã sử dụng Trọng Hoàng như một tiền vệ phòng ngự duy nhất trong khoảng 20 phút cuối trận, sau khi Hoàng Thịnh rời sân. Không loại trừ khả năng, chính Trọng Hoàng mới là quân bài tủ mà HLV Hữu Thắng cất giữ cho vị trí máy quét của đội tuyển Việt Nam.

Xem lại highlight trận đấu giao hữu Indonesia 2-2 Việt Nam

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X