Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam chạy nước rút tới AFF Cup

Thứ Năm 13/11/2014 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa AFF Cup sẽ khởi tranh nhưng đến thời điểm này HLV Miura vẫn chưa thể chốt lại bộ khung cũng như định hình rõ lối chơi cho tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Thực tế, quá trình chuẩn bị của ĐTVN dưới thời HLV Miura gặp quá nhiều thiệt thòi. Họ chỉ có chuyến tập huấn mang tính đổi gió là chính tại Nhật Bản, rồi sau đó là 4 trận giao hữu với các đội bóng nước ngoài. Trong 4 trận này, 2 quân xanh đã rất kém chất lượng, chỉ có đội tuyển Palestine là chấp nhận được. Tuy nhiên, trận thua 1-3 trước đối thủ này không hẳn vì họ quá mạnh, mà là do ĐTVN bộc lộ nhiều hạn chế.

Còn một trận giao hữu nữa với Malaysia, nhưng giời chuyên môn cũng chẳng thể chờ đợi gì về chất lượng của đội bóng vùng Đông Nam Á. Malaysia cũng sẽ tham dự AFF Cup và vì thế, họ chắc chắn sẽ không mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất, chơi với lối chơi sở trường, để rồi dễ bị bắt bài. Như vậy, trận đấu này gần như ĐTVN sẽ phải tự hoàn thiện mình, thay vì hy vọng vào một đối thủ thực sự mạnh để cọ xát.

Doi tuyen Viet Nam chay nuoc rut toi AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam chạy nước rút tới AFF Cup

Nhìn vào quá trình chạy nước rút của ĐTVN, nhiều người cảm thấy lo lắng. Chúng ta vẫn để lộ những điểm yếu “chết người” ở hàng thủ, khả năng dứt điểm quá kém. Thậm chí, ngay cả tinh thần thi đấu của ĐTVN, cũng đã khiến HLV Miura không hài lòng. Chơi như thế, bảo sao sân Mỹ Đình trống vắng khán giả, khác hẳn với bầu không khí nóng hừng hực như U19 Việt Nam thi đấu hồi tháng 9.

HLV Miura có thể lý giải ĐTVN đang trong quá trình hoàn thiện, nên những trận thắng, trận thua không mang lại nhiều ý nghĩa. Nhưng rõ ràng ĐTVN phải thể hiện được sự tiến bộ của mình. Họ thắng tưng bừng đấy, nhưng vẫn để lại nỗi lo về dứt điểm. Họ thua để vỡ ra nhiều thứ, nhưng cuối cùng lại “vỡ” quá nhiều. HLV Miura đã mong chờ một trận thua, rồi ông thầy người Nhật Bản lại ngán ngẩm sau trận thất bại trước Palestine: “Đây là trận đấu tệ nhất kể từ khi tôi dẫn dắt ĐTVN”.

Hành trình chuẩn bị cho AFF Cup của HLV Miura và các học trò dù sao cũng đang sắp về đích, với chặng nước rút đang được ông thầy người Nhật Bản lên kế hoạch kỹ lưỡng. Buổi tập của ĐTVN thường bắt đầu lúc 8 rưỡi sáng và 3 giờ chiều trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ở những bài tập gần đây, HLV Miura đã luyện rất nhiều khâu dứt điểm cho các học trò. Trong số các chân sút như Văn Quyết, Anh Đức, Hải Anh, Công Vinh và Hồng Quân thì tiền đạo trẻ Mạc Hồng Quân gây ấn tượng mạnh với HLV Miura bởi sự hiệu quả và tinh tế. Trong khi đó, cựu binh Công Vinh lại không thể hiện được mình ở bài tập này và không ít lần dứt điểm hỏng ăn.

Vấn đề đau đầu nhất với ông thầy người Nhật Bản lúc này là lựa chọn nhân sự. Trả lời báo chí sau buổi tập chiều qua, HLV Miura nhấn mạnh: “Tôi thực sự đau đầu khi thời gian tới phải loại bớt đi 1 thủ môn và 2 cầu thủ. Thời gian qua, tôi đã phải làm công việc khó khăn đó, và lúc này, sẽ còn khó khăn hơn. Các tuyển thủ đang có thể trạng, tâm lý tốt. Điều tôi lo chỉ là những chấn thương không may có thể xảy ra trong giai đoạn này và khi bước vào AFF Cup là chuyện thẻ phạt nữa”.

Về lối chơi, HLV Miura tiết lộ ông sẽ lựa chọn nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công vì trong lối chơi của đội tuyển, các cầu thủ tấn công sẽ phải di chuyển nhiều. ĐTVN sẽ chơi với sơ đồ tấn công 4-4-2, vì được chơi trên sân nhà và gặp các đối thủ không phải quá mạnh như Indonesia, Lào và Philippines.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X