Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia mới có hy vọng đi tiếp

Thứ Sáu 22/03/2024 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại ở trận lượt đi tại Gelora Bung Karno, đội tuyển Việt Nam sẽ phải giành 3 điểm trước Indonesia trong trận tái đấu trên sân Mỹ Đình mới có hy vọng đi tiếp vào vòng trong. 

Đúng như những lo ngại của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã để thua trước Indonesia khi gặp lại đối thủ này ở vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á diễn ra trên SVĐ Bung Karno vào tối ngày 21/3.

Bàn thua duy nhất trong trận đấu được ghi bởi cầu thủ chạy cánh Egy Maulana đã giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó thắp lên cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia mới có hy vọng đi tiếp 1
Đội tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia trong trận lượt về.

Với thắng lợi vừa rồi, Indonesia hiện đã vượt lên xếp trên ĐT Việt Nam với 4 điểm sau 3 trận, tuyển Việt Nam đứng thứ 3 với 3 điểm, Philippines xếp cuối với 1 điểm, còn Iraq đứng đầu với 9 điểm. 

Theo tính toán, ở trận lượt về đội tuyển Việt Nam sẽ phải giành 3 điểm trước Indonesia thì mới có hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Trong trường hợp hai bên hòa nhau thì khi đó Indonesia vẫn xếp trên Việt Nam với 1 điểm nhiều hơn. 

Và điều này sẽ giúp Indonesia nắm quyền tự quyết tấm vé đi tiếp, trước khi bước vào hai lượt đấu cuối tại bảng F gặp Philippines và Iraq. Nếu thắng được Philippines trong trận tái đấu khi ấy thầy trò HLV Shin Tae Yong ngay cả khi có để thua trước Iraq vẫn sáng cửa đi tiếp do ĐT Việt Nam rất khó có thể tạo bất ngờ trước Iraq, nhất là khi phải thi đấu trên sân của đối thủ.

Như vậy một khi để Indonesia cầm hòa tại Mỹ Đình vào tối ngày 26/3 tới thì đội tuyển Việt Nam lúc đó sẽ rơi vào thế bị động trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Còn nếu để thua trận tiếp theo thì họ chắc chắn sẽ không còn hi vọng cạnh tranh với Indonesia và Iraq tấm vé vào vòng loại thứ 3.

Trong bối cảnh Iraq đang được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng đấu và gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng trong thì suất còn lại ở bảng F được đánh giá sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Việt Nam và Indonesia. 

Do đó chỉ có việc giành chiến thắng trước Indonesia ở lần đối đầu trực tiếp sắp tới thì đoàn quân của HLV Troussier mới có nhiều hy vọng đi tiếp. Nếu không làm được điều này thì họ buộc phải giành trọn vẹn 6 điểm trong hai lượt đấu cuối cùng với Philippines và Iraq thì mới có cơ hội trở lại tốp 2 để đủ điều kiện vào vòng trong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X