Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Bổ sung Hữu Long, Văn Bình, Văn Thắng

Thứ Bảy 28/09/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xác nhận Tấn Tài, Văn Phong và Nguyên Sa sẽ rời ĐT vì chấn thương, và đương nhiên sẽ có 3 cầu thủ mới lập tức được gọi bổ sung.

Chỉ 21 cầu thủ được gọi tập trung, nhưng ở 2 buổi tập ngày hôm qua thì chỉ có 18 cầu thủ có thể vào sân tập luyện. Tấn Tài, Văn Phong và Nguyên Sa vừa lên ĐT đã lập tức được đưa đi… khám bệnh. Trong buổi tập chiều qua, cả 3 cầu thủ này đều chỉ chạy nhẹ rồi ngồi nhìn các đồng đội luyện tập.

Văn Phong đã chắc chắn phải rời ĐT Việt Nam vì chưa bình phục chấn thương
Văn Phong đã chắc chắn phải rời ĐT Việt Nam vì chưa bình phục chấn thương

Do thiếu người nên HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không đưa ra khối lượng tập luyện quá lớn. Sau những bài tập phối hợp, các cầu thủ được chia đôi đá đối kháng, vừa đủ mỗi bên 9 người.  Sau buổi tập, với gương mặt lộ rõ vẻ không vui, HLV Nguyễn Văn Sỹ xác nhận: “Cả Tấn Tài, Văn Phong và Nguyên Sa đều đã được bác sĩ khám kỹ, và kết quả là cả 3 đều không thể đóng góp được cho ĐT trong đợt tập trung này do chấn thương. 

Chấn thương của Tấn Tài và Văn Phong khá nặng, 2 cầu thủ này sẽ phải nghỉ khoảng một tháng mới có thể thi đấu được. Nguyên Sa bị chấn thương xương bàn chân, và nhanh thì cũng phải một tuần mới có thể hồi phục được. Sau khi xem xét chấn thương thì BHL đã đồng ý để 3 cầu thủ này rời ĐT Việt Nam trong lần tập trung này”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ bị đặt vào tình thế khó: “Do thời gian tập trung quá ngắn, đến 7/10 thì ĐT Việt Nam sẽ lên đường. Tôi sẽ trao đổi với HLV Hoàng Văn Phúc để có những phương án triệu tập bổ sung cầu thủ để thay thế 3 cầu thủ này.

Khó có thể gọi cầu thủ của ĐT U23 ở thời điểm này dù ĐT U23 đang có những cầu thủ tốt, đáp ứng được chuyên môn do đến ngày 29/9, ĐT U23 đá xong 2 trận giao hữu quốc té ở TP.HCM thì sẽ sớm tập trung trở lại để sang Myanmar tập huấn.

Điều chuyển cầu thủ của ĐT U23 sang cũng rất khó khi các cầu thủ này sẽ có quá ít thời gian tập luyện với ĐT Việt Nam, và điều này cũng dẫn đến việc ĐT U23 bị hụt người”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng thẳng thắn chia sẻ những khó khăn: “Gọi lại những cầu thủ nhiều kinh nghiệm là một phương án, nhưng những cầu thủ này cũng đã gặp phải những vấn đề gánh nặng tuổi tác, rồi vấn đề còn nằm ở nhiệt huyết đóng góp cho ĐT”.

Với việc Nguyên Sa và Tấn Tài vắng mặt, ĐT Việt Nam cần bổ sung gấp một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trụ. ĐT U23 cũng đang khủng hoảng ở vị trí này khi cả Hoàng Thịnh lẫn Huy Hùng đều chấn thương.

Ngoài 3 cầu thủ chấn thương không tập được thì ông Nguyễn Văn Sỹ hài lòng với những cầu thủ còn lại: “Dù chỉ là ngày đầu tập luyện nhưng các cầu thủ đều đã có trạng thái thể lực lẫn cảm giác bóng rất tốt, do trong thời gian nghỉ vừa qua, hầu hết các cầu thủ của ĐT Việt Nam vẫn duy trì việc tập luyện. Tôi hài lòng sau buổi tập đầu tiên”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X