Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Ai cũng có thể thay thế

Thứ Năm 08/11/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế là trong bóng đá, có những cầu thủ không thể thay thế khi đứng trong một đội hình nào đó và ở giai đoạn, giải đấu nào đó. Người ta gọi đó là ngôi sao. Vậy ở ĐT Việt Nam lúc này, ai là người không thể thay thế? Câu trả lời là không ai cả, dù họ đã được xem là những ngôi sao cỡ bự.

Khi Tấn Tài tập tễnh rời sân chỉ sau 15 phút trận đấu với Turkmenistan tại VFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng đã lắc đầu. Có thể hiểu cái lắc đầu (ngao ngán) của ông Hùng hàm ý lo lắng, xót xa, nhưng cũng có thể ông Hùng đã không hài lòng với những phép tính sai lầm.

Chỉ là phương án đóng thế nhưng Thành Lương (trái) đã chơi tốt hơn cả mong đợi
Chỉ là phương án đóng thế nhưng Thành Lương (trái) đã chơi tốt hơn cả mong đợi

“Trước trận đấu đó, Tấn Tài đã tập luyện hùng hục ít nhất 4 buổi và các bác sỹ cho biết đã OK rồi! Tôi cảm nhận khát khao được thi đấu, được cống hiến của Tấn Tài, khi cậu ấy xung phong đá chính. Nhưng nên nhớ rằng, bóng đá, chỉ cần một tính toán sai lầm là hỏng bét”, ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, nếu chẳng may Tấn Tài (thậm chí cả Minh Đức, Công Vinh hay bất kỳ ai khác) dính chấn thương nặng ở thời điểm rất cận giải đấu chính thức thì có thể sẽ phải loại luôn. Dễ hiểu bởi AFF Cup chỉ có 3 trận vòng bảng để biết rằng bị loại hay đi tiếp vào vòng sau.

Mỗi HLV đều có những tiêu chí làm chiến thuật riêng và dựa trên con người mà họ có, cơ chế vận hành cho đội bóng được xây dựng. Tuy nhiên, phải hiểu cặn kẽ rằng, chỉ con người (vốn hữu hạn) phục vụ chiến thuật (rất vô chừng), chứ chiến thuật không được đề ra để phục vụ cụ thể một ai.

Ở trận giao hữu lượt về với Malaysia, ông Hùng không cố gắng gò ép Thành Lương đá trung phong để phủ nhận vai trò cũng như năng lực của Việt Thắng (hay những người còn lại), nhưng có thể đó cũng là một thông điệp. Thắng bị loại sau đó, nhưng không thể không tâm phục khẩu phục.

Trường hợp của Thành Lương với “đối trọng” cụ thể như Việt Thắng, cũng tựa như các tình huống mà BHL áp dụng cho Văn Phong hay Văn Quyết, Trọng Hoàng, với những vai trò khác nhau được thử và được giao tại VFF Cup. Không ít người đã phải giật mình và tự kiểm tra lại mình.

Ngay lúc này, BHL ĐT Việt Nam với đầu tàu Phan Thanh Hùng đã có những phác thảo về bộ khung đội hình được xem là tối ưu. Tuy nhiên, như thế cũng không có nghĩa là các nhân tố được cất nhắc có quyền khoan thai, ung dung hay tự tại. Lại phải nhắc, không ai là không thể thay thế cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X