Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ê-kíp của ông Troussier cùng nghỉ việc, ĐT U23 Việt Nam sắp có tướng mới ở VCK châu Á

Thứ Tư 27/03/2024 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhận, sau khi VFF chia tay HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam chinh chiến tại giải U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng sau.

Ngay sau trận thua 0-3 trên sân Mỹ Đình trước Indonesia tối ngày 26/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã làm việc và đi tới quyết định chia tay HLV Troussier. Như vậy nhà cầm quân người Pháp sẽ kết thúc hợp đồng với VFF từ ngày 26/3/2024.

Ê-kíp của ông Troussier cùng nghỉ việc, ĐT U23 Việt Nam sắp có tướng mới ở VCK châu Á 1
Ông Hoàng Anh Tuấn có thể được giao nắm đội U23 Việt Nam

Được biết sau khi HLV Troussier rời đi, ê-kíp làm việc của nhà cầm quân này bao gồm cả hai trợ lý Hatem Soussi và Moulay Azzeggouarh cũng sẽ rời đi. Chưa hết, trợ lý người Việt của ông Troussier là HLV Nguyễn Việt Thắng cũng đã xin phép được rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam.

Như vậy trong thời gian tới, sẽ không có ai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội U23 thay cho ông Troussier. Và VFF sẽ phải sớm tiến hành tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp cho ĐT Việt Nam, trước khi toàn đội trở lại tập trung thi đấu hai trận cuối tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 6.

Tuy nhiên do đội U23 cần sớm trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 ngay trong tháng 4 tới nên VFF sẽ phải nhanh chóng bố trí người thay thế ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam. Và rất có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là người được VFF lựa chọn bởi ông từng có nhiều kinh nghiệm làm việc với các lứa U Việt Nam trong quá khứ. 

Tại giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ đối đầu với các đối thủ U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Đây được đánh giá là một bảng đấu không quá mạnh và nếu thi đấu hết sức, 'Những chiến binh sao vàng trẻ' hoàn toàn có thể đủ sức vượt qua vòng bảng. Họ sẽ đá trận ra quân gặp Kuwait vào tối 17/4.

5 ứng viên thay thế ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam5 ứng viên thay thế ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam
Liệu rằng sau sự ra đi của HLV Philippe Troussier, ai sẽ là cái tên được VFF 'chọn mặt, gửi vàng' để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? Đó có phải là một gương mặt quen thuộc hay là một nhân vật hoàn toàn mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X