Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng trước Malaysia ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 10/09/2023 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Trung Quốc mới đây đã có trận hòa khá thất vọng ngay trên sân nhà trước 'quân xanh' là đội tuyển Malaysia của HLV Kim Pan Gon.

Trong dịp FIFA Days của tháng 9, đội tuyển Trung Quốc đã có trận đấu giao hữu với đại diện bóng đá Đông Nam Á Malaysia. Tưởng như đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho đội bóng của quốc gia tỷ dân, trong bối cảnh họ được đá trên sân nhà Chengdu, song cuối cùng tuyển Trung Quốc chỉ có được một kết quả hòa thất vọng trước đối thủ kém mình tới 56 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trung Quoc vs Malaysia
Đội tuyển Trung Quốc để Malaysia cầm hòa ngay trên sân nhà.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Malaysia đã nhanh chóng tạo ra bất ngờ cho các cầu thủ Trung Quốc khi đưa bóng vào lưới đội bóng chủ nhà ngay ở phút thứ 3. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhân vì lỗi việt vị.

Trận đấu sau đó đã tiếp tục diễn ra khá cởi mở khi hai đội liên tục đẩy nhanh thế trận với những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Malaysia đã thi đấu rất lăn xả và khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn.

Và đến phút thứ 11, đội khách đã có bàn mở tỷ số và người lập công là số 7 Faisai Halim, sau khi tận dụng thành công sơ hở từ hàng thủ của đội chủ nhà để tung ra một cú sút chìm chéo sân đẹp mắt đánh bại thủ môn Trung Quốc.

Để thủng lưới trước, các cầu thủ Trung Quốc đã gặp sức ép tâm lý và chơi khá lúng túng trong những phút sau đó. Đến giữa hiệp 1, Trung Quốc dần lấy lại thế trận và liên tục phát động tấn công. Và tới phút 36, họ đã có được điều mình mong muốn khi tiền vệ cánh Lin Liangming đã thực hiện một cú sút uy lực từ ngoài vòng 16m50 làm tung lưới Malaysia cân bằng tỷ số 1-1.

Sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, các cầu thủ chủ nhà Trung Quốc tiếp tục nắm thế trận và dồn ép Malaysia vào thế chống đỡ vất vả trong 45 phút thi đấu hiệp 2. Tuy nhiên đội khách cũng có những pha phản công nhanh. Nhiều pha tấn công được cầu thủ hai đội tạo ra, nhưng đã không xuất hiện thêm bàn thắng.

1-1 cũng là là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đây có thể là kết quả làm hài lòng thầy trò HLV Kim Pan-gon tuy nhiên với đội chủ nhà, họ chắc chắn sẽ chẳng thể vui khi đã bị đối thủ dưới cơ cầm chân.

Vào tháng 10 tới đây, tuyển Trung Quốc cũng sẽ có trận đấu giao hữu trên sân nhà rất đáng chú ý khác khi chạm trán đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Và nếu không cải thiện mình, đội bóng của quốc gia tỷ dân rất có thể sẽ phải nhận thêm một kết quả thất vọng trước Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội.

Đội hình ra sân của hai đội:

  • Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Gao Zhunyi (Shenchao, 73’), Deng Hanwen, Li Shuai, Wu Xi (Xu Xin, 61’), Li Ke (Sangyuan, 73’), Ai Kesen (Wang Ziming, 61’), Wu Lei, Lin Liangming (Xie Pengfei, 46’).

  • Malaysia: Syihan Hazmi, La Vere Conbin Ong, Matthew Davies (Syahmi Safari, 46’), Dion Johan Cools, Dominic Jun Jin Tan (Nazeem, 68’), Brendan Gan, Paulo Josue (Junior Eldstai, 46’), Endrick, Darren Lok, Faisai Halim, Akhyar Rashid (Hanapi, 46’).

VIDEO: Trung Quốc 1–1 Malaysia (Giao hữu quốc tế) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X