Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Trung Quốc có HLV trưởng mới

Thứ Bảy 25/02/2023 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa bổ nhiệm nhà cầm quân người Serbia Alesander Janokovic vào ghế nóng ở tuyển quốc gia, không lâu sau khi đề vị này dẫn dắt đội U23.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) mới đây đã quyết định bổ nhiệm ông Alesander Janokovic người Serbia cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc. 

Alesander Janokovic
HLV Alesander Janokovic vừa được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Trung Quốc.

Sứ mệnh của vị tân thuyền trưởng 50 tuổi này là dẫn dắt tuyển Trung Quốc đạt kết quả cao ở Vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng như vượt qua vòng loại World Cup 2026. 

Ông Jankovic từng dẫn dắt đội U23 Trung Quốc cách đây hai năm trước khi bị sa thải. Cách đây một tháng, vị này đã được CFA tái ký hợp đồng để dẫn dắt đội U23 nước này thi đấu tại kỳ Asiad 19 diễn ra ở Hàng Châu vào tháng 9 năm nay.

Và giờ đây, ông đã được LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đề bạt ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Với việc kiêm nhiệm cả hai đội tuyển, HLV Alesander Janokovic sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới. Bóng đá nam Trung Quốc đang tuột dốc thảm hại. Họ từng đề ra mục tiêu rất cao như lọt vào VCK World Cup nhưng đều thất bại.

Trong quá khứ, Trung Quốc từng mời rất nhiều nhà cầm quân danh tiếng như HLV Marcelo Lippi, Fabio Cannavaro dẫn dắt, nhưng tất cả đều không mang đến thành công cho bóng đá nước này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X