Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Thái Lan thảm bại nặng nề trước đội bóng hạng 79 thế giới

Thứ Sáu 13/10/2023 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đẳng cấp chênh lệch, đội tuyển Thái Lan của HLV Polking vừa phải nhận trận thua ê chề 0-8 trước đội bóng châu Âu, Georgia trong trận đấu giao hữu vào tối qua 12/10.

Trong màn so tài diễn ra vào tối ngày 12/10 theo giờ Georgia, đội tuyển Thái Lan đã bước vào màn so tài với đội chủ nhà trên sân Boris Paichadze Dinamo Arena tại thủ đô Tbilisi.

Đây là một trong hai trận đấu giao hữu thuộc FIFA Days tháng 10 được người Thái lựa chọn cùng với trận gặp Estonia sẽ diễn ra sau đây ít ngày.

doi tuyen Thai Lan tham bai truoc doi bong hang 79 the gioi Georgia
Đội tuyển Thái Lan (áo đỏ) vừa để thua đậm trước đội bóng hạng 79 thế giới Georgia

Trong chuyến du đấu châu Âu, Thái Lan không mang theo nhiều trụ cột như Chanathip, Theerathon, Yooyen, Supachok, Hemviboon hay Dangda… mà thay vào đó là một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ.

Dù vậy, đội hình xuất phát của “Voi chiến” vẫn có nhiều tên tuổi như Kaman, Dolah, Tristan Do, Phala, Weerathep hay Teerasak. Bên kia chiến tuyến, Georgia tung ra sân đội hình bao gồm nhiều cầu thủ trẻ. Trong khi ngôi sao số 1, Khvicha Kvaratskhelia đang chơi cho CLB Napoli tại Serie A được xếp ngồi dự bị.

Mặc dù không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Georgia vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Thái Lan. Cách biệt quá lớn về trình độ giúp đại diện châu Âu dễ dàng có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9 khi tiền vệ đang khoác áo Bordeaux, Zuriko Davitashvili có cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm làm tung lưới đội khách.

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà đã ghi bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Hậu vệ Luka Lochoshvili là người đã bật cao đánh đầu từ tình huống đá phạt góc, nâng tỉ số lên 2-0 cho Georgia.

Những phút sau đó, Georgia tiếp tục duy trì một thế trận tấn công lấn lướt Thái Lan. Trước đối thủ hơn hẳn về thể hình, thể lực và kĩ chiến thuật, 'Voi chiến' không thể tổ chức tấn công. Vì vậy trong phần còn lại của hiệp 1, họ đã phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra.

Đội tuyển Thái Lan thảm bại nặng nề trước đội bóng hạng 79 thế giới 1
Thủ môn Pathomakkakul đã có một ngày làm việc đầy vất vả trước sự áp đảo của đội chủ nhà.

Liên tiếp ở các phút 24, 37 và 41, tiền đạo Georges Mikautadze đã nhanh chóng hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, nâng tỉ số lên 5-0 cho Georgia. Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ Zuriko Davitashvili đã có pha lập công thứ hai, qua đó giúp Georgia tạm dẫn 6-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, hai bên đã có một số sự thay đổi nhân sự song thế trận vẫn không thay đổi khi nghiêng hẳn về phía đội bóng chủ nhà. Phút 56, Georgia được hưởng phạt đền. Tiền đạo Georges Mikautadze đã hoàn tất cú poker, nâng tỉ số lên 7-0 cho đội chủ nhà.

Phút 58, ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía đội chủ nhà, ngôi sao đang chơi cho CLB Napoli, Khvicha Kvaratskhelia được tung vào sân để thay thế cho đồng đội Mikautadze. Và chỉ ít phút sau đó, sau một tình huống ngoặt bóng trong vòng cấm, tiền vệ này đã tung cú sút vào góc gần, nâng tỉ số lên 8-0 cho Georgia.

Trong 1/3 thời gian thi đấu còn lại, Georgia đã có thêm những cơ hội ghi bàn nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, Thái Lan cũng không thể tìm được bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thất bại nặng nề với tỉ số 0-8.

Với chiến thắng này, Georgia đã thiết lập 3 kỉ lục: Chiến thắng đậm nhất, cách biệt lớn nhất được tạo ra trong hiệp 1 và Mikautadze trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn thắng trong 1 trận đấu của Georgia. Ngược lại Thái Lan cũng đã phải nhận một trong những trận thua đậm nhất lịch sử.

Theo lịch, vào ngày 17/10 tới, Thái Lan sẽ thi đấu trận giao hữu thứ 2 tại châu Âu với đối thủ là Estonia. Đây là đội bóng được đánh giá 'vừa tầm' hơn với 'Voi chiến' khi đang xếp hạng 115 trên BXH FIFA.

Đội hình xuất phát hai đội:

  • Georgia: Loria - Kochorashvili (Altunashvili 46’), Kvirkvelia (Kashia 58’), Lochoshvili, Gelashvili, Lobzhanidze, Mekvabishvili, Chakvetadze (Sigua 58’), Davitashvili (Zivzivadze 46’), Mikautadze (Kvaratskhelia, 58’), Shengelia (Azarovi 74’).

  • Thái Lan: Pathomakkakul - Dolah, Kaman, Praisuwan (Karin 74’), Tristan Do, Bordin Phala (Berg 87’), Sukjitthammakul, Weerathep (Autra 46’), Thodsanit (Burapha 46’), Promsrikaew (Davis 74’), Teerasak (Laptrakul 46’).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X