Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Thái Lan "vỡ mộng" trước đại diện Tây Á Syria

Chủ Nhật 26/03/2023 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có đông đủ binh hùng tướng mạnh trong đợt FIFA Days lần này song đội tuyển Thái Lan vẫn không thể đủ sức cầm chân Syria - một đội bóng tầm trung ở Tây Á.

Trận đấu giao hữu giữa Thái Lan và Syria đã diễn ra vào lúc 1h00 sáng ngày 26/3 theo giờ Việt Nam. Ở trận này, bên phía Thái Lan đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với sự xuất hiện trở lại của những Chanathip, Supachok, Supachai hay Suphanat. 

Đây đều là những gương mặt không tham dự kỳ AFF Cup 2022 vừa qua, giải đấu mà thầy trò HLV Polking vẫn chinh phục thành công ngôi vô địch dù không có đầy đủ lực lượng.

Thai Lan vs Syria
Đội tuyển Thái Lan nhận thất bại 1-3 trước Syria

Ở trận gặp Syria, người trấn giữ khung thành 'Voi chiến' là thủ môn Patiwat Khammai. Bộ tứ vệ của họ gồm Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Birh, Kritsada Kaman, Nicholas Mickelson. Phía trên là các tiền vệ Weerathep Pomphan, Peeradon Cham Rasamee, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat làm nhiệm vụ hỗ trợ cho hai chân sút trên hàng tấn công là Suphanat Mueanta và Supachai Jaided.

Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, Thái Lan đã nhanh chóng cầm bóng tấn công hướng về phía khung thành Syria. Xét về trình độ, người Thái rõ ràng không thua kém những đội bóng tầm trung ở khu vực Tây Á như Syria. Chính vì thế họ đã không ngại chơi đôi công với đối thủ, ngay cả khi phải chơi tại UAE.

Và ngày phút thứ 2 của trận đấu, ĐT Thái Lan đã có cơ hội ngon ăn khi Chanathip với sự linh hoạt của mình đã có pha dọn cỗ để cầu thủ Thái kiều Mickelson băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi thiếu chính xác. 

Tới phút thứ 6, tuyển Thái Lan tiếp tục có cơ hội ghi bàn thắng. Tuy nhiên một lần nữa phía Syria lại dễ dàng hóa giải được cú sút của Mickelson. Những phút sau đó Thái Lan tiếp tục nắm thế chủ động của trận đấu và có những pha uy hiếp khung thành Syria. Phải tới phút 20 đội bóng Tây Á mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Omar Alsoma sút bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Tuy nhiên các cầu thủ Syria không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng bởi tới phút 26, họ đã đưa được bóng vào lưới Thái Lan nhờ pha dứt điểm của Omar Alsoma. 

Để thủng lưới trước, Thái Lan vùng lên tấn công và nhanh chóng có được bàn gỡ nhờ công của Suphanat Mueanta sau đó 10 phút. Thế nhưng đáng tiếc là họ đã không thể giữ được thế cân bằng quá lâu khi sang đầu hiệp 2, một lần nữa Syria có bàn thắng vượt lên nhờ công của Omar Khribin. 

Lần này Thái Lan đã không thể tìm được bàn gỡ hòa mà ngược lại họ đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở cuối trận sau pha xử lý tinh tế của Mohamad Al Hallak. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng ở trận này giúp Syria có được thắng lợi trước thầy trò HLV Polking.

Sau trận đấu này, Thái Lan còn một màn so tài với đội chủ nhà UAE vào lúc 1h00 sáng ngày 29/3 tới (theo giờ Việt Nam). Đây được đánh giá sẽ tiếp tục là trận đấu khó khăn cho 'Voi chiến' khi mà UAE rõ ràng đang nhỉnh hơn hẳn về trình độ so với họ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X