Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng cực khủng của FIFA

Chủ Nhật 19/03/2023 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được mức thưởng khổng lồ từ FIFA nhờ việc góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023.

Sau 4 năm chờ đợi, VCK bóng đá nữ thế nữ - 2023 FIFA Women's World Cup sẽ diễn ra tại hai quốc gia thuộc châu Đại Dương là Úc và New Zealand.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam giành quyền góp mặt tại giải đấu. Nó thực sự là một vinh dự, niềm tự hào với không chỉ thầy trò HLV Mai Đức Chung mà còn với bóng đá Việt Nam. 

doi tuyen nu Viet Nam bay thang ve nuoc bang chuyen co
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được một khoản thưởng lớn nhờ dự World Cup 2023

Và với việc tham dự sân chơi bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn cũng sẽ nhận được những phần thưởng lớn rất. Được biết chỉ riêng việc góp mặt tại giải đấu cũng giúp đội tuyển nữ Việt Nam nhận một số tiền thưởng lớn từ FIFA.

Ở World Cup nữ 2019 diễn ra tại Pháp, tổng tiền thưởng của FIFA dành cho các đội bóng là 30 triệu USD. Khi đó, đội vô địch Mỹ được thưởng 4 triệu USD. Còn các đội tham dự vòng bảng nhận được 750.000 USD.

Tới giải đấu năm nay, tổng tiền thưởng đã được FIFA tăng lên tới 110 triệu USD (cao hơn gấp hơn 3 lần). Do đó, mức thưởng của các đội tham dự vòng bảng tăng lên chóng mặt. 

Ngay cả khi dừng chân ở vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể nhận được 1,5 triệu USD đến 1,875 triệu USD. Bên cạnh quỹ thưởng, FIFA sẽ dành khoảng 42 triệu USD chi trả cho các đội tuyển dự giải và quyền lợi của các CLB có cầu thủ tham dự. Khoản tiền này ở giải đấu năm 2019 rơi vào khoảng 20 triệu USD.

Do đó đội tuyển nữ Việt Nam được cho có thể sẽ nhận được số tiền thưởng lên tới 2 triệu USD từ FIFA. Đây là một khoản tiền khá lớn, hứa hẹn sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam có những bước tiến lớn hơn trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X