Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam cùng bảng nhà đương kim vô địch tại ASIAD Hàng Châu

Thứ Năm 27/07/2023 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào nằm cùng bảng với ĐT nữ Nhật Bản -đội bóng đang là nhà đương kim vô địch bóng đá nữ Á vận hội.

Trong chiều ngày 27/7, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam và nữ tại Á vận hội Hàng Châu 2022 diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây.

Cụ thể ở môn bóng đá nữ, Huỳnh Như và các đồng đội được xếp vào bảng F cùng nhà đương kim vô địch ASIAD 2018 - đội tuyển nữ Nhật Bản bên cạnh hai đối thủ Nepal và Bangladesh. Ngoại trừ Nhật Bản thì hai đối thủ còn lại đều dưới tầm tuyển nữ Việt Nam. Vì vậy cơ hội đi tiếp của đội nữ Việt Nam ở ASIAD 2022 được đánh giá là rất lớn. 

Tuyển nữ Việt Nam cùng bảng nhà đương kim vô địch tại ASIAD Hàng Châu 1
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ ở ASIAD 2022

Theo điều lệ giải 5 đội tuyển đứng đầu của 5 bảng sẽ cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng tứ kết. Bởi vậy tuyển nữ Việt Nam cần cố gắng ghi thật nhiều bàn vào lưới Nepal và Bangladesh để có được một hiệu số bàn thắng/thua tốt.

Trong khu vực, tuyển nữ Thái Lan cũng được đánh giá là có nhiều cơ hội đi tiếp khi được xếp vào bảng đấu cùng hai đối thủ Đài Bắc Trung Hoa và Ấn Độ. Trong khi đó Myanmar lại không may lọt vào bảng đấu cực khó cùng Hàn Quốc, Hong Kong và Philippines.

Ở môn bóng đá nam, lá thăm may rủi đưa tuyển U23 Việt Nam vào bảng B cùng các đội Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ. Đây được đánh giá là một bảng đấu rất khó cho đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên ngay từ đầu VFF đã xác định đây chỉ là một giải đấu cọ xát, học hỏi và không đặt nặng vấn đề thành tích nên đã cử đội U20 tham dự. Do đó việc rơi vào một bảng đấu khó sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm qua các trận đấu lớn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X