Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Nhật Bản chính thức công bố danh sách tham dự Asian Cup 2023

Thứ Hai 01/01/2024 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau màn thử lửa với đội tuyển Thái Lan vào chiều ngày 1/1/2024, Hiệp hội bóng đá Nhật Bản đã công bố danh sách đội tuyển quốc gia nước này dự Asian Cup 2023.

Theo đó vào cuối ngày đầu tiên của năm mới 2024, Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) đã công bố bản danh sách 26 thành viên ĐTQG nước này sẽ cùng HLV trưởng Hajime Moriyasu tranh tài tại VCK Asian Cup 2023, sắp diễn ra tại  Qatar.

Theo đó đã có rất nhiều gương mặt có tiếng được triệu tập lên đội tuyển Nhật Bản lần này, như Wataru Endo của Liverpool, Takehiro Tomiyasu của Arsenal và Takefusa Kubo của Real Sociedad. 

Đội tuyển Nhật Bản chính thức công bố danh sách tham dự Asian Cup 2023 1
HLV Hajime Moriyasu gọi nhiều cầu thủ giỏi lên Đội tuyển Nhật Bản

Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh của Brighton - Kaoru Mitoma đã được điền tên mặc dù anh đang dính chấn thương mắt cá chân trái trong trận hòa 1-1 của Brighton trước đối thủ Crystal Palace ở giải Ngoại hạng Anh vào ngày 21/12 vừa qua.

Chia sẻ về tình hình hiện tại của Mitoma, thuyền trưởng Moriyasu cho biết: "Tôi không biết liệu Mitoma có sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của đội tuyển Nhật Bản hay không, nhưng cậu ấy đang hồi phục tốt và tôi hy vọng cậu ấy sẽ sẵn sàng thi đấu trở lại".

Trong danh sách được triệu tập lần này, HLV Moriyasu tiếp tục nói không với ngôi sao chạy cánh Furuhashi Kyogo, người đang thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng Scotland, Celtic. Ở mùa giải 2022/23 vừa qua, cầu thủ này từng vinh dự nhận được danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Scotland".

Việc tiền vệ Tanaka của Fortuna Dusseldorf không được chọn cũng gây bất ngờ lớn. Đây cũng chính là tuyển thủ Nhật bản từng ghi dấu ấn tại World Cup 2022, với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha, qua đó giúp 'Samurai xanh' giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Trong đợt tập trung lần này, tuyển Nhật Bản có hai tân binh là tiền vệ Kaishu Sano của Kashima Antlers và tiền đạo Mao Hosoya của Kashiwa Reysol. Với một đội hình khá chất lượng, tuyển Nhật Bản đang được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2023 với trận ra quân gặp tuyển Việt Nam vào tối ngày 14/1/2024.

Đội tuyển Nhật Bản chính thức công bố danh sách tham dự Asian Cup 2023 2
Danh sách Đội tuyển Nhật Bản dự Asian Cup

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X