Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Malaysia thắng "không tưởng" trước Papua New Guinea

Thứ Ba 20/06/2023 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giao hữu vừa kết thúc vào tối ngày 20/6, đội tuyển Malaysia của HLV Kim Pan Gon đã giành chiến thắng với tỷ số ít ai ngờ tới trước Papua New Guinea.

Trong dịp FIFA Days tháng 6/2023, Malaysia đã tổ chức trận đấu giao hữu thử lửa với đội bóng thuộc châu Đại Dương, Papua New Guinea.

Đây là đội bóng xếp hạng 159 thế giới, kém Malaysia tới 21 bậc trên BXH FIFA. Trong quá khứ, hai bên từng gặp nhau hai lần với thành tích thi đấu khá cân bằng. Papua New Guinea thắng 2-0 và sau đó Malaysia đã 'rửa hận' thành công với chiến thắng có tỷ số 2-1.

Malaysia
Malaysia 'hủy diệt' Papua New Guinea với tỷ số 10-0.

Vì thế trận đấu lần này hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng, quyết liệt khi hai bên không có sự khác biệt quá lớn về trình độ. Tuy nhiên trong một ngày được chơi trên sân nhà, 'Bầy hổ' đã thi đấu cực kỳ hưng phấn để vượt qua Papua New Guinea với chiến thắng không thưởng đến 10 bàn không gỡ.

Ở trận này, Malaysia đã nhập cuộc chủ động và tạo ra nhiều pha tấn công về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên tới phút 45, đội chủ nhà mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc sau khi Rasiq thực hiện thành công quả 11m.

Trái ngược với sự căng thẳng trong hiệp 1, sang hiệp 2 Papua New Guinea đã 'sa sút' đến khó tin. Hệ quả là họ đã phải nhận thêm 9 bàn thua nữa từ các chân sút Malaysia. Trong đó, Arif Aiman ghi đến 4 bàn thắng. Cầu thủ nhập tịch Paulo lập hat-trick. Hai bàn còn lại do  công của Aiman và Halim. 

Với thắng lợi này, Malaysia đã cùng Việt Nam trở thành các đội bóng Đông Nam Á toàn thắng trong loạt trận FIFA Days của tháng 6. Trước đó thầy trò ông Kim Pan Gon đã thắng đậm đội tuyển Quần đảo Solomon với tỷ số 4-1.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X