Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Indonesia nhận thất bại trên sân nhà trước Iraq

Thứ Năm 06/06/2024 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội tuyển Indonesia vẫn không thể khuất phục được một Iraq có trình độ chơi bóng cao hơn.

Vào chiều ngày 6/6, đội tuyển Indonesia đã có màn tiếp đón ĐT Iraq trên sân Bung Karno ở lượt đấu thứ 5 của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với việc đang bỏ xa tuyển Việt Nam tới 4 điểm, đội chủ nhà sẽ sớm có vé đi tiếp nếu thắng Iraq. Bởi vậy, HLV Shin Tae Yong tung vào sân tới 8 cầu thủ nhập tịch ngay từ đầu. 

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, cộng thêm việc đội hình vừa được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, Indonesia đã thi đấu có phần lấn lướt hơn Iraq sau tiếng còi khai cuộc.

Iraq
Iraq dễ dàng khuất phục đội tuyển Indonesia ngay trên sân đối phương.

Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà khiến cho đại diện Đông Nam Á không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách trong suốt 45 phút thi đấu hiệp 1. 

Bước vào hiệp 2, tuyển Iraq tung những trụ cột vào sân nhằm hướng đến thế trận tốt hơn so với 45 phút đầu tiên, không khó để đại diện Tây Á lấy lại thế trận. Phút thứ 54, Aymen Hussein ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho tuyển Iraq khi thực hiện thành công quả phạt 11m. 

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với đội chủ nhà ở phút 59. Tiền vệ để mất bóng nguy hiểm và Amat buộc phải phạm lỗi với cầu thủ bên phía Iraq. Ngay lập tức trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ này. 

Rơi vào tình cảnh thiếu người, lại bị đối phương dẫn bàn, các cầu thủ Indonesia đã không thể dồn lên tấn công mạnh mẽ như hiệp 1. Trong khi đó, Iraq dù chơi thong dong nhưng họ vẫn tạo ra được sự nguy hiểm. 

Đến phút 77, đội khách được hưởng phạt đền lần hai sau khi Ari phạm lỗi trong pha băng ra bắt bóng. Tuy nhiên, Hussein lại đưa bóng lên trời trong lần thứ hai sút phạt đền. Dù vậy các cầu thủ Iraq cũng không phải quá tiếc nuối bởi đến phút 88, sai lầm của thủ thành đội chủ nhà giúp Ali Jasim có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0.

Với chiến thắng này, tuyển Iraq giành được 15 điểm/5 trận. Trong khi đó, tuyển Indonesia vẫn có 7 điểm, hơn tuyển Việt Nam 4 điểm.  Như vậy nếu có 3 điểm trước Philippines, ĐT Việt Nam vẫn còn hi vọng đi tiếp, dù biết lúc này họ đã không còn nắm quyền tự quyết trong tay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X