Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước đại gia Italia

Thứ Năm 15/09/2016 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Bruno Garcia thừa nhận trận thua 1-7 trước Paraguay khiến tuyển Futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp.

Đây là kỳ World Cup futsal thứ 2 liên tiếp, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mở rộng số đội tại vòng knock-out. Ngoài 2 đội đứng đầu 6  bảng, 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/16. Trên bảng xếp hạng cập nhật các đội hạng 3, tuyển Việt Nam đang đứng thứ 2 sau Ai Cập. Tuy nhiên, hai đội ở bảng E và F chưa thi đấu.
Tuyen futsal Viet Nam dat muc tieu co diem truoc dai gia Italia hinh anh
Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam là giành 4 điểm tại vòng bảng để giành vé đi tiếp. Ảnh: VFF


Muốn chắc suất đi tiếp, tuyển Việt Nam cần giành 1 điểm ở lượt đấu cuối với Italy. HLV Bruno Garcia thừa nhận: “Trận thua với tỷ số 1-7 trước Paraguay sẽ khiến chúng tôi gặp bất lợi trong cạnh tranh 1 trong 4 vị trí thứ ba xuất sắc. Nhưng hành trình của tuyển Việt Nam tại FIFA futsal World Cup vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn một trận đấu nữa với Italy và sẽ nỗ lực hết mình để có được ít nhất 1 điểm”.

Đánh giá về trận thua trước Paraguay, chiến lược gia sinh năm 1974 cho biết: “Hôm nay, chúng tôi đã gặp phải một đối thủ trên tầm nhưng thật tiếc đội lại không có được tinh thần và sự quyết liệt cần thiết. Bên cạnh đó, các cầu thủ đã không tập trung cao độ như mong đợi, dẫn đến phải trả giá cho những sót bằng những bàn thua liên tiếp trong hiệp 1. Sang hiệp hai, chúng tôi chơi tốt hơn và thế trận cũng cân bằng hơn. Tuy nhiên, Paraguay đã tận dụng cơ hội và dứt điểm quá tốt, ghi thêm 2 bàn nữa”.

Thống kê chi tiết sau trận đấu cho thấy Trần Văn Vũ và đồng đội không quá thua kém đội bóng Nam Mỹ. Việt Nam kiểm soát bóng 53% thời gian, tung ra 43 cú dứt điểm, trúng mục tiêu 11 lần nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Những chỉ số này bên phía Paraguay lần lượt là 47%, 38 và 17 nhưng họ có đến 7 pha lập công.

Việc giành một điểm trước Italia chẳng khác nào nhiệm vụ “bất khả thi”. Đội bóng của châu Âu đang đứng vị trí thứ 4 thế giới, giành HCĐ ở 2 kỳ World Cup gần đây nhất. Cách đây 4 năm, trong quá trình chuẩn bị cho FIFA futsal World Cup 2012 ở Thái Lan, Italy từng đánh bại Việt Nam 9-0 tại Nhà thi đấu Tân Bình.

HLV Roberto Minichelli và một loạt cầu thủ dự trận đấu đó như Alex Merlim, Gabriel Lima, Stefano Mamarella, Sergio Romano… vẫn có mặt ở Colombia lần này. Tuyển Việt Nam sẽ đương đầu với đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn, sở hữu rất nhiều cá nhân xuất sắc, đặc biệt là chân sút Rodolfo Fortino – chiếc giày bạc World Cup 2012 (8 bàn thắng).


Theo Zing
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X