Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng U19 VN từng lỡ cơ hội chơi bóng ở châu Âu

Thứ Năm 10/10/2013 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không gặp tai nạn bất ngờ, đội trưởng U19 Việt Nam - Tuấn Anh đã có cơ hội thử việc ở một đội bóng Hy Lạp theo lời giới thiệu của HLV Arsene Wenger.

Cậu ấm nhà bác sĩ

Trái với những đồng đội như Công Phượng, Đông Triều, Văn Toàn... Tuấn Anh có xuất phát điểm thuận lợi nhờ gia đình khá giả, bố hiện là giám đốc bệnh viện huyện. Từ nhỏ cậu nhóc sinh ra tại thôn Mai Trang, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cùng chị gái đã được bố mẹ hết sức chiều chuộng và định hướng để sau này trở thành một bác sĩ.

Tuấn Anh không chỉ có kỹ thuật điêu luyện mà còn có lối tư duy chơi bóng thông minh
Tuấn Anh không chỉ có kỹ thuật điêu luyện mà còn có lối tư duy chơi bóng thông minh

"Tuấn Anh thông minh, học giỏi, gia đình đã hướng cho em vào con đường học hành để sau này nối nghề bố hoặc chí ít trở thành một công chức nhà nước. Tuy nhiên, Tuấn Anh lại mê và có năng khiếu với bóng đá nên gia đình cũng không nỡ ngăn cản", ông Nguyễn Văn Dũng, bố của Tuấn Anh tâm sự.

Tài năng của Tuấn Anh bộc lộ từ rất sớm. Ngay từ lúc 9 tuổi em đã là nhân tố trụ cột giúp Thái Bình trở thành á quân của giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tổ chức tại Khánh Hòa. Cũng trong năm 2004 đó, Tuấn Anh được trường năng khiếu Thái Bình triệu tập.

Tuy nhiên, Tuấn Anh ở trường năng khiếu được nửa năm thì bố mẹ xin về dù các thầy một mực xin cho em ở lại, bởi đội trưởng U19 Việt Nam bấy giờ là một trong số ít cậu nhóc có kỹ thuật tốt lại chơi bóng có tư duy, thông minh. "Điều kiện ở trường năng khiếu hồi ấy quá khó khăn, ăn uống kham khổ, chỗ ở thì chật chội. Hàng tuần mẹ Tuấn Anh phải đều đặn tay nải đồ ăn, thức uống mang lên cho con. Có lần nhìn thấy con gầy đét, mình mẩy đầy những nốt hắc lào, ghẻ lở, gia đình thương con thắt ruột. Vậy nên chúng tôi xin cho con rời trường năng khiếu", bố Tuấn Anh kể lại.

Đúng lúc cái duyên với bóng đá của Tuấn Anh tưởng như đã hết thì Học viện HAGL-Arsenal JMG lại tổ chức tuyển sinh khóa I. Thấy chúng bạn nô nức đi thi, Tuấn Anh cũng nằng nặc đòi đi. Bố mẹ thương con đành phải cho Tuấn Anh đi, tuy nhiên trong đầu nghĩ rằng chắc con sẽ trượt vì gần chục nghìn thí sinh chỉ chọn lấy có hơn chục người. Bố mẹ Tuấn Anh không thể ngờ đươc rằng cậu ấm nhà mình lại trở thành 14 thí sinh xuất sắc nhất được vào Học viện HAGL-Arsenal JMG. Bố mẹ Tuấn Anh cũng đã phải đi xem xét kỹ Học viện của bầu Đức, biết rằng chế độ ăn ở đảm bảo, không kham khổ như ở Thái Bình rồi mới dám cho con đi học.

Cầu thủ VN đầu tiên được HLV Wenger giới thiệu đi thi đấu

Nhờ tài năng thiên bẩm cùng sự chịu khó rèn luyện, Tuấn Anh trưởng thành nhanh chóng, trở thành một trong những học viên xuất sắc nhất khóa I Học viện HAGL-Arsenal JMG. Tháng 11/2012, Tuấn Anh cùng Công Phượng, Xuân Trường và Đông Triều được đích thân HLV Wenger mời sang Trung tâm huấn luyện Arsenal tại London để tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với các cầu thủ xuất sắc nhất của U17 Arsenal.

Trong số 4 cầu thủ Việt được sang Anh, Tuấn Anh để lại ấn tượng nhiều nhất với HLV Wenger. "Qua trao đổi, HLV Wenger ấn tượng nhất với tiền vệ Tuấn Anh. Tuấn Anh không chỉ có kỹ thuật tốt, cầm bóng, lừa bóng, phối hợp, tấn công và ghi bàn đều xuất sắc mà còn chơi bóng có tư duy, rất thông minh. Đích thân HLV Wenger còn giới thiệu để Tuấn Anh có cơ hội sang Hy Lạp thử việc", GĐĐH CLB HAGL Huỳnh Mau chia sẻ.
Tuấn Anh không chỉ có kỹ thuật điêu luyện mà còn có lối tư duy chơi bóng thông minh.

Tiếc cho Tuấn Anh, đúng lúc cơ hội chơi bóng ở châu Âu đến thì em gặp tai nạn. Trong một buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012, tiền vệ quê Thái Bình bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật. Sau ca chấn thương này, bầu Đức đã phải đưa Tuấn Anh sang Paris để thực hiện ca mổ với sự tham gia của đội ngũ bác sĩ thể thao hàng đầu thế giới. Sau ca phẫu thuật, Tuấn Anh còn phải trải qua quá trình vật lý trị liệu ở nước ngoài với những phương pháp hiện đại bậc nhất thế giới, điển hình như tập luyện trong môi trường chân không.

Rất may sau 6 tháng điều trị tốn kém và kỳ công, Tuấn Anh đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội, để rồi hiện tại trở thành một trong những trụ cột của U19 Việt Nam vừa thi đấu ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á với tấm băng đội trưởng trên tay.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X