Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng U19 Việt Nam: "Chúng tôi không sợ sức ép"

Chủ Nhật 05/01/2014 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng U19 Việt Nam đã thay mặt toàn đội cam kết thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tại giải U19 quốc tế.

U19 Việt Nam quyết tâm thi đấu hết mình tại giải U19 quốc tế.
U19 Việt Nam quyết tâm thi đấu hết mình tại giải U19 quốc tế.


Vào chiều nay 5/1 tại khách sạn REX, 4 đội bóng U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 Tottenham và U19 AS Roma đã tham dự cuộc họp báo trao đổi thông tin trước thềm lượt trận đầu tiên diễn ra vào ngày mai 6/1. HLV Guillaume Graechen và cầu thủ Lương Xuân Trường đại diện cho U19 Việt Nam.

Trước câu hỏi về việc đội U19 Việt Nam có chịu sức ép từ dư luận, người hâm mộ hay không sau khi được ca ngợi bởi thành tích tuyệt vời tại vòng loại U19 châu Á, Lương Xuân Trường cho biết: “Chúng tôi không hề cảm thấy sức ép. Toàn đội sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Xuân Trường cũng đánh giá U19 Nhật là đội bóng mạnh nhất tại giải U19 quốc tế năm nay. Anh từng đối mặt với U17 Nhật Bản tại Sanix Cup 2012 và cho rằng các cầu thủ trẻ của Nhật chơi rất kỹ thuật, ăn ý.

Trong khi đó, HLV Alberto de Rossi của U19 AS Roma - đối thủ của U19 Việt Nam vào ngày mai thừa nhận đội bóng của ông không có được đội hình tốt nhất: “Chúng tôi không có được đội hình tốt nhất tại giải đấu năm nay bởi một số cầu thủ bận tập trung cùng đội U19 Ý. Tuy nhiên, đây là giải đấu rất tốt để các cầu thủ tiếp xúc với nhiều đối thủ có lối chơi khác nhau”. “Trong đội hình của chúng tôi không có cầu thủ nào đủ tố chất để thành một ngôi sao như De Rossi (đội phó của AS Roma, con trai của Alberto de Rossi - PV) nhưng có nhiều cầu thủ rất tài năng”, ông cho biết.

Đội bóng tham vọng nhất là U19 Tottenham khi họ đặt mục tiêu vô địch giải đấu năm nay. “Đây là giải đấu tốt để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm với nhiều đối thủ có lối chơi khác nhau. Hy vọng sau 4-5 năm nữa những cầu thủ này sẽ đủ cứng cáp để thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Chúng tôi sẽ thi đấu phóng khoáng, cởi mở và hy vọng sẽ đạt được ngôi cao nhất”, HLV John McDerrmott cho biết.

Trong khi đó, U19 Nhật Bản rất lo ngại về thời tiết: “Thời tiết hiện tại bên Nhật rất lạnh. Thế nên nhiệt độ cao tại TP.HCM thực sự là thử thách lớn với chúng tôi. Hiện tại giải J.League đang nghỉ, các cầu thủ chưa có được trạng thái thi đấu tốt nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ cố gắng thi đấu hết mình để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á trong năm nay”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X