Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Olympic Bahrain: Kẻ thách thức giấc mơ của Olympic Việt Nam

Thứ Tư 22/08/2018 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở giải đấu lần này, ĐT Olympic Bahrain chỉ mang theo đội hình U21 với mục tiêu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm là chính. Tuy nhiên họ vẫn có một cái tên mà thầy trò Park Hang Seo không thể xem thường.

Mohammed Al-Hardan – ngôi sao số 1 của Olympic Bahrain

Olympic Bahrain tham dự giải đấu này với đội hình còn khá trẻ, đa phần là các cầu thủ ở độ tuổi U21. Họ có 1 cầu thủ 22 tuổi, 3 cầu thủ 20 tuổi và cá biệt có một gương mặt năm nay mới chỉ 18 tuổi.

Sở dĩ Bahrain cử đội hình trẻ tham dự giải đấu này bởi họ muốn tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ, qua đó hướng tới VCK U23 châu Á 2020 và xa hơn là cạnh tranh tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Cũng bởi tham vọng này mà Olympic Bahrain đang bị đánh giá thấp hơn Việt Nam. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc thầy trò Park Hang Seo được phép coi thường đối thủ. Nhất là khi trong tay họ đang có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Mohamed Al-Hardan, người đang là niềm hy vọng trong tương lai của bóng đá quốc gia Tây Á này.

Mohammed Al-Hardan  Kẻ thách thức giấc mơ của Olympic Việt Nam hình ảnh
Các cầu thủ ĐT Olympic Bahrain ăn mừng bàn thắng của Mohammed Al-Hardan

Mohammed Al-Hardan sinh năm 1997. Là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Bahrain là Al-Muharraq từ khi còn nhỏ, Al-Hardan đã sớm bộc lộ tiềm năng vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.

Năm 18 tuổi, tiền vệ này đã được đôn lên đội 1 Al-Muharraq và cùng đội bóng này giành chức vô địch Bahraini King's Cup ngay mùa bóng đầu tiên. Cũng trong năm đó, Al-Hardan trở thành đội trưởng tuyển U19 Bahrain tham dự VCK U19 châu Á diễn ra ngay tại quê nhà.

Ở giải đấu này, Mohammed Al-Hardan là nhân vật chủ chốt nơi hàng tiền vệ của đội nhà. Với nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo, tiền vệ này đã đóng góp 2 bàn thắng quan trọng vào lưới U19 Saudi Arabia và U19 Thái Lan, qua đó giúp U19 Bahrain giành quyền lọt vào tứ kết với tư cách là đội dẫn đầu bảng A.

Mặc dù vậy, vận đỏ đã không tiếp tục đồng hành với Mohammed Al-Hardan và ĐT U19 Bahrain tại trận tứ kết khi đối thủ của họ là ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ở trận đấu này, Mohammed Al-Hardan lại không thể góp mặt do án treo giò. Thiếu đi một nhạc trưởng quan trọng, U19 Bahrain đã không thể ghi bàn vào lưới Việt Nam và chấp nhận dừng bước sau bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo vào sân thay người Trần Thành ở phút thứ 72 của trận đấu.

Mất cơ hội tham dự VCK U20 World Cup sau giải U19 châu Á được tổ chức ngay trên sân nhà, đó có lẽ cũng là kỷ niệm buồn nhất mà Mohammed Al-Hardan và các đồng đội gặp phải trong sự nghiệp. Và ở lần tái ngộ Olympic Việt Nam lần này, chắc chắn ngôi sao 21 tuổi cũng đang đặt mục tiêu rất cao để tỏa sáng và trả được món nợ cũ hai năm về trước.

Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Khi ASIAD bây giờ mới thực sự bắt đầu
Olympic Việt Nam đã có những trận đấu khá dễ chịu ở vòng bảng. Song trận gặp Bahrain sắp tới sẽ là một cuộc chiến thực sự của thầy trò Park Hang Seo bởi sẽ chỉ...

Olympic Việt Nam không được phép ‘bỏ quên’ Al-Hardan

Là đội trưởng của ĐT Olympic Bahrain, Mohammed Al-Hardan cũng được đánh giá là cầu thủ chất lượng nhất trong đội hình đội bóng Tây Á tham dự giải lần này. Al-Hardan lúc này cũng là cái tên duy nhất của Bahrain đang chơi bóng tại nước ngoài khi đang thuộc biên chế CLB Vejle Boldklub, Đan Mạch.

Sau hơn một năm được chơi bóng tại trời Âu, có thể nói những kỹ năng của Al-Hardan đã được cải thiện rõ rệt. Là một tiền vệ công thủ toàn diện, Mohammad Al-Hardan đang dần hoàn thiện khả năng càn lướt và thu hồi bóng, cũng như vừa có khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công khi cần.

Nói về Al-Hardan, ngay cả BHL CLB Vejle Boldklub cũng không tiếc những lời khen cho tiền vệ người Bahrain. Giám đốc kỹ thuật Jacob Kruger cho biết: "Al-Hardan tiến bộ rất nhanh từ khi gia nhập đội bóng. Hiện nay, cậu ta đã tiệm cận với trình độ các đàn anh trong đội một. Chúng tôi nhìn thấy ở chàng trai này tiềm năng rất lớn và đó là lý do để gia hạn hợp đồng với cậu ta đến 2020".

Olympic Viet Nam tap nhe truoc tran dau voi Nhat Ban chieu 19/8
Olympic Việt Nam không được phép ‘bỏ quên’ Al-Hardan

Và rõ ràng những nhận xét của người Đan Mạch là hoàn toàn có cơ sở khi mà Al-Hardan đã đóng vai người hùng với cú đúp bàn thắng vào lưới Olympic Malaysia để giúp Bahrain lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8. Với phong độ ổn định như hiện tại chắc hẳn Al-Hardan cũng đang rất háo hức chờ đợi trận đấu với Olympic Việt Nam, đội bóng đang sở hữu những gương mặt từng đánh bại anh năm xưa.

Sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao lên tới 1m83 cùng nguồn thể lực dồi dào, Al-Hardan chắc chắn sẽ là một gương mặt đặc biệt nguy hiểm mà ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải ‘chăm sóc’ rất kỹ ở trận đấu tới. Đó là điều dễ hiểu bởi nếu bỏ sót cầu thủ này, chúng ta có thể sẽ phải trả một cái giá cực đắt.

Dù không nói ra nhưng chắc hẳn lúc này Al-Hardan đang rất nóng lòng đánh bại Việt Nam bởi món nợ anh từng vay bởi lứa Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh năm xưa. Tuy nhiên liệu tiền vệ thủ quân Bahrain có thể thực hiện được điều đó khi Olympic Việt Nam đang trình diễn một lối chơi rất thuyết phục và hiệu quả.

Al-Hardan và các đồng đội sẽ đối đầu Olympic Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai 23/8. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VOV và VTC. Ngoài ra NHM có thể theo dõi trên đấu này trên mạng Internet thông qua các địa chỉ dưới đây:

https://beta.vtcnow.vn/kenh/vtc3

https://vtc.gov.vn/kenh/vtc3

Olympic Việt Nam đụng toàn Tây Á: Khi tấm huy chương đang rất gần
Ở một nhánh đấu gặp toàn các đối thủ tới từ Tây Á, đây được xem là một điềm may cho Olympic Việt Nam trên con đường chinh phục tấm huy chương bóng đá nam tại...

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X