Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng New Zealand chỉ ra điều ấn tượng của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Hai 10/07/2023 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau thắng lợi 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam chiều 10/7, thủ quân tuyển nữ New Zealand, Ria Percival đã tỏ ra ấn tượng trước lối chơi phòng ngự của thầy trò ông Mai Đức Chung. 

Trong màn so tài với đội chủ nhà New Zealand trên sân vận động McLean Park vào chiều tối ngày 10/7 theo giờ địa phương, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua chung cuộc 0-2. 

Ở trận này, dù đã bước ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất, tuy nhiên trước những sự hạn chế về thể hình, thể lực lẫn trình độ, Huỳnh Như và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ. Họ tỏ ra lép vế và dễ dàng để đối phương chọc thủng lưới tới hai lần ở hiệp 1. 

Ria Percival New Zealand vs Viet Nam
Ria Percival đánh giá cao hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam

Dù vậy nhưng khi chia sẻ sau trận, đội trưởng Ria Percival của đội tuyển New Zealand đánh giá cao hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Cô chia sẻ: "Rất khó để phá vỡ hàng thủ của họ. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và tạo ra cơ hội".

Bên cạnh việc đánh giá cao hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam, Ria Percival cho rằng việc đội khách lùi sâu phòng ngự tạo điều kiện để New Zealand kiểm soát bóng vượt trội. Đội tuyển nữ New Zealand kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới 64%, gần gấp đôi so với con số 36% của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, một trong hai cầu thủ ghi bàn ở trận này, tiền đạo Jacqui Hand phấn khởi cho hay: "Được chơi trên sân nhà luôn là cảm giác tuyệt vời nhất. Thật không thể tin được khi đã có nhiều khán giả tới sân như vậy.

Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi chơi một trận đấu quốc tế ở Napier. Được chứng kiến các khán đài đầy ắp khán giả quả thật là một cảm giác tuyệt vời. Ghi được những bàn thắng luôn là một tín hiệu tốt. Màn trình diễn tối nay sẽ giúp chúng tôi cải thiện hơn nữa sự tự tin của mình".

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ New Zealand đã thành công chặn đứng mạch 10 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trước đó (hòa 2, thua 8). Không những vậy, nó cũng sẽ phần nào giúp họ giảm áp lực trước khi bước vào World Cup, đồng thời cũng như một lời kêu gọi các cổ động viên đến sân cổ vũ cho trận khai mạc gặp đội tuyển Na Uy. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X