Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trẻ Đà Nẵng chịu thiệt thòi nếu CLB SHB Đà Nẵng xuống hạng

Thứ Tư 09/08/2023 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SHB Đà Nẵng đối mặt với nguy cơ xuống hạng sau trận thua ngay trên sân nhà Hòa Xuân trước đội khách SLNA vào chiều ngày 5/8 vừa qua. Và một khi chuyện này xảy ra thì đội trẻ Đà Nẵng sẽ không thể tham dự giải hạng Nhất mùa sau nếu có suất thăng hạng.

Với việc đang thua kém hai đối thủ cạnh tranh CLB TP.HCM và Bình Dương 3 điểm, đội bóng Đà Nẵng của HLV Phạm Minh Đức rõ ràng đang ở ở thế bất lợi rất lớn trong cuộc đua trụ hạng.

Bởi ở vòng đấu cuối giai đoạn 2 ở nhóm B, hai đội TP.HCM và Bình Dương sẽ có màn đối đầu trực tiếp. Một khi trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì Đà Nẵng chắc chắn sẽ xếp dưới cả hai đối thủ ngay cả khi thắng đậm Khánh Hòa với bất cứ tỷ số nào. 

SHB da Nang dinh Duy
SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ phải xuống đá ở giải hạng Nhất mùa tới.

Khi ấy đội xuống hạng sẽ chính thức là SHB Đà Nẵng. Và đây thực sự sẽ là một nốt trầm với đội bóng sông Hàn, một cái tên rất giàu truyền thống trong làng bóng đá nội khi từng hai lần bước lên ngôi vô địch giải đấu, 2 lần giành ngôi á quân cùng 2 lần đoạt Cúp QG trong lịch sử.

Nếu Đà Nẵng xuống hạng thì điều này cũng sẽ khép lại giấc mơ được thi đấu ở giải hạng Nhất của đội trẻ Đà Nẵng đang chơi ở giải hạng Nhì. Do đội trẻ Đà Nẵng cũng thuộc Công ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng nên theo quy chế, hai đội sẽ không thể cùng góp mặt ở một giải đấu.

Vào thời điểm hiện tại, đội trẻ Đà Nẵng đang là cái tên sáng giá trong cuộc đua vô địch. Sau khi kết thúc 12 vòng đấu tại nhóm A giải Hạng Nhì Quốc gia 2023, Trẻ Đà Nẵng đã xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ sau Đắk Lắk. Họ có 23 điểm, gồm 6 thắng, 5 hoà và 1 thua.

Đây thực sự là kết quả nằm ngoài mong đợi của Trẻ Đà Nẵng khi lực lượng đội hình ở mùa giải năm nay được đánh giá không cao bởi đa số là lứa U19, U21 và chỉ có một số ít những cầu thủ kinh nghiệm không có nhiều cơ hội thi đấu cho đội 1. Song dưới tài cầm quân của HLV trưởng Võ Phước, đội trẻ Đà Nẵng đã chơi thăng hoa để tới gần hơn với tấm vé thăng hạng. 

Được biết, theo điều 14 của Luật bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam không cho phép Tổ chức, cá nhân sở hữu 2 CLB, đội bóng trở lên tham gia trong cùng một giải đấu. Điều này đồng nghĩa, nếu SHB Đà Nẵng xuống hạng và Trẻ Đà Nẵng lên hạng, Công ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng sẽ phải bán hoặc nhường lại một suất thi đấu tại giải hạng Nhất cho một CLB khác. Do đó nếu đội trẻ Đà Nẵng giành vé lên hạng, họ sẽ là đội phải "chịu thiệt".

SHB Đà Nẵng cận kề suất xuống hạng, HLV Phạm Minh Đức bất ngờ lên tiếngSHB Đà Nẵng cận kề suất xuống hạng, HLV Phạm Minh Đức bất ngờ lên tiếng
Nhà cầm quân có biệt danh "Mourinho Việt Nam", ông Phạm Minh Đức đã không giấu nổi sự thất vọng sau khi đội nhà để thua SLNA ở vòng áp chót của V-League 2023.
CLB Đà Nẵng thêm đau đầu trước trận cầu 'sinh tử' ở V-LeagueCLB Đà Nẵng thêm đau đầu trước trận cầu 'sinh tử' ở V-League
Trước lượt đấu cuối giai đoạn 2 của nhóm B, CLB SHB Đà Nẵng đã phải đón nhận thêm một thông tin kém vui liên quan tới tình hình lực lượng. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X