Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ tại AFF Cup của ĐT Việt Nam suýt gây bất ngờ trước Trung Quốc

Thứ Hai 28/05/2018 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Myanmar mới đây đã suýt cầm chân được đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT Trung Quốc trong một trận đấu giao hữu nhờ áp dụng chiến thuật giống như những gì HLV Park Hang Seo sử dụng cho U23 VN tại sân chơi châu lục.

ĐT Myanmar suýt gây bất ngờ trước Trung Quốc

Cuối tuần qua, ĐT Myanmar đã có trận đấu với ‘quân xanh’ khá chất lượng là ĐT Trung Quốc. Phải thi đấu trên sân khách lại thiếu vắng ngôi sao sáng nhất – tiền đạo Aung Thu (do bận thi đấu ở Thai League) nhưng ĐT Myanmar vẫn thi đấu kiên cường và suýt chút nữa đã tạo bất ngờ lớn trước đội chủ nhà.

ĐT Myanmar suýt gây bất ngờ trước Trung Quốc hình ảnh
ĐT Myanmar suýt gây bất ngờ trước Trung Quốc trong một trận cầu giao hữu

Thua kém về thể hình, thể lực và cả trình độ, tân HLV người Đức vừa nắm ghế thuyền trưởng ĐT Myanmar, ông Antonie Hey đã áp dụng chiến thuật phòng ngự số đông bên phần sân nhà để đối chọi với các cầu thủ to cao đầy sức mạnh của Trung Quốc. Chiến thuật này khá giống với những gì mà HLV Park Hang Seo đã áp dụng cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á trên đất Trung Quốc vừa qua.

Chiến thuật này này đã tỏ ra rất hiệu quả khi Myanmar dù cầm bóng lép vế hơn hẳn (chỉ 38%) nhưng lại hóa giải được rất nhiều tình huống lên bóng của đội chủ nhà. Và nếu may mắn hơn, Myanmar đã có thể cầm hòa ĐT Trung Quốc.

Myanmar phải nhận bàn thua cuối hiệp 1, tuy nhiên sự lì lợm và tuân thủ kỷ luật của đội bóng ĐNÁ giúp họ có thể trụ vững và không để thủng lưới thêm trong hiệp 2.

Để thua tối thiểu 0-1, có thể nói đây là kết quả thành công trong ngày HLV Antonie Hey ra mắt đội bóng Myanmar. Đây cũng chính là đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ đụng độ tại vòng bảng AFF Cup sắp tới.

Với việc phải thi đấu trên sân của Myanmar, đó sẽ là một khó khăn cho ĐT Việt Nam trong việc giành ngôi nhất bảng để thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2018.

VFF chốt đội hình ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019
Sau buổi họp mới đây giữa các lãnh đạo VFF với HLV Park Hang Seo, đội hình ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 và sau đó là VCK Asian Cup 2019 cũng dần được hé lộ.


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X