Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ ở vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam thi đấu ra sao trong tháng 10?

Thứ Tư 18/10/2023 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loạt trận FIFA Days trong tháng 10 được đánh giá là cữ dượt quan trọng để các đội bóng châu Á hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra trong tháng 11. Và các đối thủ ở bảng F của tuyển Việt Nam đã thi đấu như thế nào?

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng các đội Iraq (hạng 69) thế giới, Philippines (hạng 132) và Indonesia (hạng 147). 

Đây được đánh giá là một bảng đấu không hề dễ dàng của thầy trò HLV Troussier trong bối cảnh họ đang trong quá trình thay máu lực lượng sau thời của HLV Park Hang Seo.

Indonesia
Indonesia đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại để góp mặt ở bảng đấu của ĐT Việt Nam.

Trong đợt FIFA Days vừa qua, cả ba đội tuyển này đều có những trận đấu giao hữu 'làm nóng' để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Nếu như tuyển Việt Nam toàn thua trong loạt trận giao hữu thì các đội bóng khác đều giành được những kết quả khá tích cực. 

Ở FIFA Days lần này, Iraq có hai trận giao hữu. Họ cầm hòa 0-0 trước đội bóng xếp hạng 61 thế giới Qatar hôm 13 trước khi để Jordan (hạng 84) chia điểm trong 90 phút thi đấu với tỷ số 2-2. Sau đó ở loạt luân lưu phân thắng bại, Iraq đã giành thắng lợi với tỷ số đá luân lưu là 5-3.

Với Philippines, hôm 15/10 vừa qua họ đã thắng 1-0 trước Kyrgyzstan (hạng 96 thế giới) nhờ pha lập công duy nhất của hậu vệ Audie Menzi ở phút 71. Và hai ngày sau đó, 'The Azkals' đã để thua trước chủ nhà Bahrain (hạng 86) với tỷ số 0-1. 

Trong tháng 10 vừa rồi, Indonesia không đá giao hữu. Thay vào đó, họ đã thi đấu vòng sơ loại World Cup 2026 gặp đối thủ Brunei. Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã thắng Brunei trong cả hai trận đấu lượt đi/về với cùng tỷ số 6-0 để qua đó góp mặt ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo lịch thi đấu, tại vòng đấu ra quân diễn ra vào ngày 16/11, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ đến làm khách trước Iraq. Còn tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Rizal Memorial tại Philippines. Đến vòng hai sau đó ít ngày, chúng ta sẽ được đá trên sân nhà gặp đối thủ rất mạnh là tuyển Iraq.

Đội tuyển Việt Nam và hy vọng sau mỗi thất bạiĐội tuyển Việt Nam và hy vọng sau mỗi thất bại
Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội tuyển Việt Nam toàn thua trong ba trận đấu giao hữu diễn ra trong tháng 10. Song đó sẽ là những bài học quý giá với họ trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X