Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ đẳng cấp, U23 Việt Nam muốn đá nhỏ cũng không được

Thứ Sáu 15/01/2016 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của HLV Phan Thanh Hùng về trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan vào tối qua.

Doi thu dang cap, U23 Viet Nam muon da nho cung khong duoc hinh anh
Các pha bóng ngắn của U23 Việt Nam đều bị cắt đứt dễ dàng

Thầy trò HLV Miura đã không thể gây bất ngờ trong trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan. Thậm chí chúng ta còn thua toàn diện vì đối thủ quá mạnh. Nhiều NHM thông cảm vì VCK U23 châu Á 2016 là sân chơi đỉnh cao vô cùng khốc liệt. Thế nhưng không ít CĐV khó tính vẫn chỉ trích thầy trò HLV Miura thái quá. Một trong những tranh cãi lớn nhất là việc U23 Việt Nam thường xuyên chơi bóng dài chứ không phải bóng nhỏ.

Tuy nhiên theo HLV giàu kinh nghiệm Phan Thanh Hùng thì trước đối thủ đẳng cấp trong trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan thì chúng ta lực bất tòng tâm, không đủ khả năng đá nhỏ theo ý mình: “Trận này nếu cố gắng đá hòa thì khác. Nhưng quả thực thì không nổi. Bàn thua đầu tiên là sai lầm của hậu vệ biên. Nhưng nó chỉ là trong một tích tắc thôi. Ai, vào lúc nào cũng có thể mắc phải cả. Đơn giản, U23 Jordan đã phá lối đá của U23 Việt Nam. Công Phượng bị khóa có đá được gì đâu. Chúng ta muốn chuyền nhỏ cũng không được. Họ tích cực vây, phá, ép mà lại to cao, mạnh hơn, lại đẳng cấp hơn”.

Góc chiến thuật: Miura cần làm gì với hệ thống phòng ngự?
(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ đã nói nhiều đến khả năng tổ chức tấn công cũng như phản công không có chút đường nét của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23...

HLV Hà Nội T&T cũng nhìn ra sự cố gắng của các chàng trai áo đỏ trong hiệp 2 U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan nhưng đối thủ đều đã bắt bài: “Nhìn lại trận đấu thấy có những lúc U23 Việt Nam muốn phối hợp. Trong hiệp 2, có thời điểm chúng ta thoát ra được tấm lưới dày đặc của đối thủ, nhất là khi lối chơi có sự thay đổi sau những điều chỉnh nhân sự. Nhưng chỉ cần thấy có những tín hiệu chúng ta chơi bóng nhỏ, lập tức U23 Jordan tái lập sức ép mạnh mẽ, pressing liên tục”.

“Anh em rất nỗ lực, nhưng lực bất tòng tâm. Còn 2 bàn sau thì khỏi nói rồi, họ đá quá hay. Phải chịu thôi. Minh Long đã chơi tốt, nhạy bén trong những tình huống ra vào. Nhưng trước 2 bàn thua sau thì đẳng cấp quá, phải chấp nhận thôi”. Ông Hùng kết lại màn trình diễn đẳng cấp của U23 Jordan.


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X