Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của Việt Nam tăng cường nhập tịch

Chủ Nhật 22/01/2023 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, LĐBĐ Singapore lên kế hoạch đẩy nhanh quá trình tuyển chọn các tài năng sinh ra tại nước ngoài để trở về khoác áo ĐT quốc gia.

Singapore là một quốc gia đa sắc tộc, và có rất nhiều công dân được sinh ra tại nước ngoài. Mới đây, một phát ngôn viên của LĐBĐ Singapore (FAS) đã nêu rõ kế hoạch thu hút các nguồn lực này để giúp ĐT quốc gia phát triển.

FAS cho biết: “Cho dù việc phát triển các cầu thủ bản địa rất quan trọng để tạo ra một ĐT quốc gia thành công, nhưng càng ngày chúng ta cần phải đẩy nhanh quá trình tuyển dụng các cầu thủ nhập tịch, thông qua các Chương trình tài năng nước ngoài hiện có”.

Đối thủ của Việt Nam tăng cường nhập tịch 1
Song Ui Young là cầu thủ nhập tịch duy nhất của ĐT Singapore tại AFF Cup 2022 vừa qua

Tại AFF Cup 2022 vừa qua, ĐT Singapore chỉ có duy nhất 1 cầu thủ nhập tịch, tiền vệ gốc Hàn Quốc Song Ui Young. Cầu thủ này không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Anh được cấp quốc tịch Singapore vào năm 2021 sau khi đáp ứng yêu cầu cư trú 5 năm tại đảo quốc sư tử.

Bên cạnh những cầu thủ mang dòng máu lai, Singapore cũng đẩy nhanh quá trình nhập tịch với những cầu thủ đáp ứng được yêu cầu. Trong đó có thể kể đến hậu vệ 28 tuổi của Sunderland, Luke O’Nien và trung vệ Perry Ng 26 tuổi của Cardiff City. Cả 2 cầu thủ này đều bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Singapore.

ĐT Singapore là quốc gia giành nhiều chức vô địch thứ 2 lịch sử AFF Cup, chỉ sau Thái Lan. Tại giải đấu mới đây, Singapore chạm trán với Việt Nam trên sân nhà Jalan Besard và trận đấu kết thúc với kết quả hoà không bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X