Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của U19 VN tung hoành tại Europa League

Thứ Sáu 27/02/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các cầu thủ của U19 VN vẫn chưa thoát khỏi cái mác tài năng trẻ thì những bạn đồng trang lứa đã bắt đầu tung hoành ở các giải đấu đỉnh cao ở trời Âu.

U19 VN hinh anh
Takumi Minamino trong pha tranh chấp với Công Phượng

Trong năm 2014 vừa qua, lứa U19 VN đã gây tiếng vang lớn với những trận đấu để đời tại các giải trong khu vực và châu lục. Thậm chí thầy trò HLV Graechen được coi là một trong những đội bóng tiềm năng nhất tại châu Á với việc thi đấu ngang ngửa với 2 ông lớn là Nhật Bản và Australia. Tuy nhiên tới thời điểm này, khi mà những cầu thủ cùng trang lứa đang rục rịch thi đấu ở châu Âu thì các cầu thủ của chúng ta vẫn quanh quẩn ở các giải trẻ.

Mới đây, tiền đạo trẻ của U19 Nhật Bản là Takumi Minamino đã gây tiếng vang lớn khi được thể hiện tài năng của mình ở đấu trường đỉnh cao Europa League. Sau những màn trình diễn ấn tượng trong năm 2014, Minamino đã được đội bóng hàng đầu nước Áo là Red Bull Salzburg mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Ngay lập tức anh để lại dấu ấn tại giải VĐQG Áo và giúp Red Bull thống trị giải quốc nội.

Chưa dừng lại ở đó, những nỗ lực của Mimamino đã được đền đáp xứng đáng khi anh được HLV Hutter trao cơ hội đá chính tại đấu trường đỉnh cao Europa League. Trong trận lượt về vòng knock-out với đội bóng nổi tiếng Villarreal, tiền đạo trẻ người Nhật Bản đã được tung ra sân ngay từ đầu và thi đấu trong khoảng 60 phút. Dù rất cố gắng nhưng Red Bull Salzburg của Minamino đã không thể cản nổi sức mạnh của “Tàu ngầm vàng” và buộc phải chia tay với đấu trường Europa League.

Sự nghiệp của Minamino đã thăng tiến nhanh chóng sau giải U19 châu Á tại Myanmar vào năm ngoái. Sau đó anh đã trở thành nhân tố chính trong đội hình của Cerezo Osaka tại J-League. Sau khi giải VĐQG Nhật Bản kết thúc, Minamino đã trở thành món hàng hot trên TTCN tại châu Âu. Sau nhiều lời mời hấp dẫn thì cuối cùng tiền đạo người Nhật Bản đã lựa chọn Red Bull Salzburg, đội bóng đang thống trị giải VĐQG Áo và tràn đầy cơ hội tham dự Champions League vào mùa giải sau.

Xem thêm bóng đá Việt Nam 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X