Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của Futsal Việt Nam tại bán kết mạnh cỡ nào?

Thứ Năm 18/02/2016 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Futsal Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản để giành tấm vé dự VCK World Cup 2016. Tuy nhiên trước mắt chúng ta là tượng đài lừng lững của môn bóng đá trong nhà châu lục – Iran.

Doi thu cua Futsal Viet Nam tai ban ket manh co nao hinh anh
Iran là đội bóng Futsal hàng đầu thế giới

Đêm qua, ĐT Futsal Việt Nam đã đánh bại nhà ĐKVĐ Nhật Bản để hiên ngang vào bán kết, đồng thời lần đầu tiên giành tấm vé dự World Cup. Thầy trò HLV Formoso đã làm nên chiến công lớn bởi đội bóng xứ mặt trời mọc đang thống trị VCK Futsal châu Á với 2 lần vô địch liên tiếp. Thế nhưng đừng vội mừng bởi Nhật Bản chưa phải là ông vua của bóng đá khu vực mà là Iran, đối thủ của chúng ta tại bán kết.

ĐT Futsal Iran đang đứng thứ 6 thế giới trên BXH môn bóng đá trong nhà, chỉ đứng sau những cường quốc như Brazil hay Tây Ban Nha. Họ từng vào đến bán kết World Cup Futsal vào năm 1992. Trong lịch sử 13 lần tổ chức VCK Futsal châu Á, đội bóng Tây Á đã vô địch tới 10 lần, 1 lần về nhì và 2 lần giành giải ba. Có thể nói việc bị Nhật Bản vượt qua trong 2 giải đấu gần đây chỉ là tai nạn của đội tuyển bóng đá trong nhà Iran.

Tại giải đấu năm nay, Iran đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng khi toàn giành những chiến thắng đậm như 7-0 trước Trung Quốc, 6-0 trước Jordan và 13-2 trước Iraq. Tại tứ kết, đội bóng Tây Á tiếp tục tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới của Kyrgyzstan với 7 bàn không gỡ. Công bằng mà nói, ĐT bóng đá trong nhà Iran gần như đang băng băng về đích mà không có đối thủ nào cản được.

Thực tế, chính Iran là nỗi khiếp sợ số 1 của ĐT Futsal Việt Nam. Trận thua lịch sử của chúng ta chính là trước đội bóng Tây Á vào năm 1997 với tỷ số 2-14. Chắc chắn thầy trò HLV Formoso sẽ đứng trước thử thách lớn nhất kể từ đầu giải trong trận bán kết vào ngày mai.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X