Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của ĐT Việt Nam lại thay tướng?

Thứ Hai 30/11/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ truyền thông UAE, LĐBĐ nước này đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jorge Luis Pinto chỉ sau chưa đầy 5 tháng.

Theo những thông tin từ báo chí UAE, LĐBĐ quốc gia này đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Jorge Luis Pinto chỉ sau chưa đầy 5 tháng.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là vì thành tích tệ hại tại các trận giao hữu quốc tế trong thời gian qua của ĐT UAE. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jorge Pinto, UAE đã có 3 trận giao hữu và phải nhận tới 2 thất bại. Đó là các trận thua với tỉ số 1-3 trước Bahrain và 1-2 trước Uzbekistan.

Bên cạnh nguyên nhân về chuyên môn đơn thuần, có nguồn tin còn cho rằng sở dĩ ông Jorge Pinto bị sa thải là do những mâu thuẫn với các học trò. Mối quan hệ không tốt đẹp giữa chiến lược gia người Colombia và các cầu thủ khiến bầu không khí ở ĐTQG UAE trở nên ngày một căng thẳng và LĐBĐ nước này buộc phải sớm nói lời chia tay với ông Pinto.

jorge pinto uae
HLV Jorge Pinto bị sa thải chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng làm việc 

Người sẽ thay thế cho HLV Jorge Pinto nhiều khả năng sẽ là ông Zoran Mamic. Khi còn thi đấu, Zoran Mamic từng khoác áo Dinamo Zagreb và Bayer Leverkusen. Ông cũng là một thành viên trong đội hình của ĐT Croatia giành huy chương đồng tại World Cup 1998 nhưng không được ra sân một phút nào. Kể từ khi chuyển sang công tác huấn luyện, Zoran Mamic đã có khoảng thời gian làm việc ở Dinamo Zagreb và một vài CLB tại khu vực Tây Á.

Hiện tại, UAE vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra “người thuyền trưởng” có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở bảng G, dù được đánh giá khá cao nhưng UAE chỉ đang xếp ở vị trí thứ 4 với 6 điểm. Khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Việt Nam lúc này là 5 điểm.

Trong 4 trận đấu còn lại, UAE sẽ phải lần lượt đối mặt với Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. 

Thế Trung

Becamex Bình Dương ra mắt tân binh đầu tiên ở mùa bóng 2021
Trong một diễn biến mới đây, CLB Becamex Bình Dương đã chính thức cho ra mắt tân binh đầu tiên của mình ở mùa giải 2021. Và đó là cựu chân sút Hà Nội, Pape...
HLV Kiatisak tiết lộ cách dùng ngoại binh ở HAGL
Dù chưa có mặt ở Việt Nam để bắt đầu công việc tại HAGL nhưng HLV Kiatisak cũng đã có kế hoạch sử dụng cầu thủ ngoại ở đội bóng mới.
HLV Akira Nishino lên kế hoạch 3 tháng đầu năm 2021 cho ĐT Thái Lan
Trong buổi họp mới đây, HLV Akira Nishino đã lên kế hoạch hoạt động cho ĐT Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2021.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X