Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của CLB Công an Hà Nội dính án phạt nặng vì gian lận báo cáo tài chính

Thứ Ba 06/08/2024 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Kuala Lumpur City (KL City) mới đây đã phải nhận án phạt từ Hội đồng sơ thẩm của giải bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MFL) do gian lận trong báo cáo tài chính.

Theo báo giới Malasia, ban điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MFL) vừa đưa ra án phạt khá nặng cho đội bóng Kuala Lumpur City vì vi phạm các quy định cấp phép. 

Cụ thể theo báo cáo điều tra, Kuala Lumpur City FC đã khai báo không chính xác/sai sự thật trong đơn xin cấp phép câu lạc bộ liên quan tới chứng từ tài chính.

doi bong Kuala Lumpur City dinh an phat nang vi gian lan bao cao tai chinh
Đội bóng Kuala Lumpur City dính án phạt nặng vì gian lận báo cáo tài chính

Vì thế đội bóng này đã bị Hội đồng sơ thẩm của MFL phạt cảnh cáo 50.000 ringgit Malaysia (khoảng 10500 USD), đồng thời KL City cũng sẽ bị trừ 6 điểm ở giải bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MFL). Họ cũng bị hủy cấp phép mùa giải 2024/25 và bị cấm đăng ký cấp phép trong hai mùa giải 2024/25 và 2025/26. 

Đây là hậu của của việc báo cáo không trung thực về tình hình tài chính của KL City sau khi giám đốc Syed Yazid để lộ các khoản nợ, báo cáo không đúng cũng như cung cấp thông tin không chính xác về tài chính, khoản đóng góp cho nhà nước. 

Sau khi điều ra, FIB kết luật, KL City đã báo cáo không đúng về các khoản chưa thanh toán đến 30/6/2023 cho Ban cấp phép MFL cũng như AFC.

Kuala Lumpur City FC cũng chính là đội bóng đối thủ của CLB Công an Hà Nội ở đấu trường Shopee Cup 2024/25. Ở giải đấu vô địch các CLB Đông Nam Á mùa tới, đội bóng thủ đô nằm ở bảng B cùng với Buriram United FC (Thái Lan), Kuala Lumpur City FC (Malaysia), Borneo FC Samarinda (Indonesia), Kaya FC – Iioilo (Philippines) và Lion City SailorsFC (Singapore).

Bảng A gồm các đội Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia), PSM Makassar FC (Indonesia), Đông Á Thanh Hoá, Shan United (Myanmar) và Svay Rieng (Campuchia). 

Các đội ở hai bảng đấu sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt trên sân nhà và sân khách. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ vào bán kết. Theo lịch thi đấu, vòng bảng ASEAN Shopee Cup 2024/25 sẽ khởi tranh từ ngày 21/8 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X