Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội thể dục dụng cụ Việt Nam nghỉ Tết duy nhất 1 ngày

Thứ Hai 12/02/2024 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lịch thi đấu quốc tế diễn ra trong tháng 2, các VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam đã lập tức quay trở lại luyện tập.

Chiều 11/2 (mùng 2 Tết), HLV Trương Minh Sang đăng hình ảnh các VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam quay trở lại luyện tập ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. Trước đó, toàn đội đã tập đến ngày 30 Tết (9/2) và chỉ được nghỉ duy nhất ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (10/2).

Nhóm VĐV trọng điểm của đội – gồm 4 chàng trai Khánh Phong, Vĩ Lương, Hải Khang và Xuân Thiện sẽ tham dự Cúp thế giới diễn ra từ ngày 15-18/2 tới đây tại Ai Cập. Bởi vậy, năm nay những VĐV này có thể xem như không có Tết. Toàn đội sẽ lên đường vào ngày 13/2 cho mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024.

Đội thể dục dụng cụ Việt Nam nghỉ Tết duy nhất 1 ngày 1
Đội thể dục dụng cụ Việt Nam trở lại luyện tập ngày mùng 2 Tết
Đội thể dục dụng cụ Việt Nam nghỉ Tết duy nhất 1 ngày 2
HLV Trương Minh Sang cùng 2 học trò Đặng Ngọc Xuân Thiện (áo trắng) và Nguyễn Văn Khánh Phong

Trong năm 2023 vừa qua, dàn “nam thần” của đội thể dục dụng cụ đã thi đấu thành công khi bảo vệ tấm huy chương vàng đồng đội ở SEA Games 32 trên đất Campuchia. Bên cạnh đó, Đặng Ngọc Xuân Thiện cũng bảo vệ HCV nội dung Ngựa vòng, Nguyễn Văn Khánh Phong đánh bại Carlos Yulo để giành HCV Vòng treo, sau đó gây ấn tượng khi giành thêm 2 HCB tại các giải thể dục dụng cụ châu Á (tháng 6 tại Singapore) và ASIAD 19 (tháng 9 tại Trung Quốc).

Những VĐV đàn anh từng giành vé Olympic 2020 tại Tokyo là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành sẽ không tham dự giải năm nay. Thanh Tùng đã trở về Trung tâm TP HCM để tiếp tục tập luyện, trong khi Đinh Phương Thành không thi đấu thêm giải nào kể từ SEA Games 32.

Một đội thể thao Việt Nam khác cũng không đón Tết trọn vẹn ở quê nhà, đó là đội bơi hiện đang dự giải Vô địch thế giới tại Doha, Qatar từ 11-18/2. Giải đấu có sự góp mặt của những cái tên xuất sắc nhất làng bơi Việt Nam hiện tại như Hưng Nguyên, Huy Hoàng, Thanh Bảo hay em trai Ánh Viên, Quang Thuấn.

Đội thể dục dụng cụ Việt Nam nghỉ Tết duy nhất 1 ngày 3
Đội bơi Việt Nam tham dự giải thế giới

Taekwondo Việt Nam cũng đang thi đấu ở nước ngoài, tham dự giải Canada mở rộng 2024 với mục tiêu tích điểm Olympic. Mới nhất, võ sĩ Bạc Thị Khiêm đã giành HCB hạng cân 67kg nữ, khi vượt qua hạt giống số 2 Leslie Soltero (người Mexico) ở vòng bán kết. Bước vào trận chung kết, cô gái dân tộc Thái không thể làm nên bất ngờ trước hạt giống số 1 người Brazil, Milena Titoneli. Dù vậy, tấm HCB của Bạc Thị Khiêm cũng đem tới tin vui cho thể thao Việt Nam.

Olympic Paris sẽ diễn ra vào tháng 7/2024 và lúc này, các đội đang tích cực thi đấu để tích luỹ điểm số, xếp hạng cao giành vé tới nước Pháp. Ở thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới có 4 suất dự Olympic là Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thị Thật (xe đạp) cùng bộ đôi bắn súng Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X