Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối tác của Bầu Đức sắp trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy 23/09/2017 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin vừa được đăng tải, cựu HLV trưởng ĐT Olympic Nhật Bản ông Takashi Sekizuka đang là một trong những ứng viên ứng tuyển vào "ghế nóng" của ĐT Việt Nam.

Cuộc đua vào vị trí chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết, sau khi VFF tiết lộ đã có tới 15 bộ hồ sơ ứng viên đã được gửi về. Ngoài những cái tên đang được dư luận, NHM dành nhiều sự quan tâm như HLV người Đức Winfried Schafer và huyền thoại bóng đá xứ Chùa Vàng Kiatisuk Senamuang, mới đây một ứng viên tiếp theo đã lộ diện là  ông Takashi Sekizuka, cựu HLV trưởng ĐT Olympic Nhật Bản, người từng giúp bóng đá đất nước Mặt trời mọc giành hạng Tư môn bóng đá nam Olympic London 2012.

Trong thời gian vừa qua, nhà cầm quân này đã có cơ hội dành nhiều thời gian tìm hiểu về bóng đá và cầu thủ Việt Nam khi được bầu Đức mời sang thăm HAGL. Qua đó, vị chủ tịch của đội bóng phố Núi cũng đang lên kế hoạch mời chuyên gia người Nhật về làm cố vấn chuyên môn cho CLB.

Sekizuka
HLV Sekizuka trao đổi với HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở Pleiku

Theo tìm hiểu, trước khi đến Việt Nam, ông Takashi Sekizuka từng dẫn dắt các CLB hàng đầu J1 và J2 League như Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata và JEF United Chiba trong vai trò HLV trưởng. Trước đó, chiến lược gia 57 tuổi này cũng từng đảm nhận công tác trợ lý tại CLB Kashima Antlers trong giai đoạn khởi nghiệp.

Mốc son đáng lưu ý nhất trong sự nghiệp của HLV Takashi Sekizuka chính là việc đưa U23 Nhật lọt tới vòng bán kết tại Olympic London năm 2012. Tại giải đấu này, ‘các Samurai xanh’ chỉ chịu dừng bước ở vòng bán kết trước Mexico – đội sau đó đã đăng quang giải này sau khi thắng Brazil với tỷ số 2-1. Trong trận tranh Huy chương Đồng, U23 Nhật đã tiếp tục bại trận trước láng giềng châu Á Hàn Quốc và chấp nhận vị trí thứ 4 chung cuộc.

Sau chiến dịch thành công này, ông Sekizuka đã quay trở lại công tác huấn luyện ở cấp CLB. Tuy nhiên, vào thời điểm này, sự nghiệp của ông không có thêm những cột mốc đáng kể. Tuy nhiên với bản thành tích khủng như vậy, ông Sekizuka hoàn toàn đủ sức ngồi lên chiếc ghế nóng trên tuyển.

Một yếu tố thuận lợi nữa là HLV người Nhật đang là đối tác của bầu Đức, theo đó vị tỷ phú người Bình Định hoàn toàn có thể tài trợ một phần khoản tiền lương – vốn là một khó khăn của VFF, để đưa ông Sekizuka trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Và điều này chắc chắn sẽ có lợi cho các cầu thủ HAGL, bởi với chức vụ cố vấn đội bóng phố núi, vị cựu thuyền trưởng ĐT Olympic Nhật Bản chắc chắn sẽ có những hiểu biết sâu sắc nhất về từng điểm mạnh, yếu của các cầu thủ HAGL để gọi họ lên tuyển.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X