Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội phó Olympic Việt Nam tự tin đá penalty trước Syria

Thứ Bảy 25/08/2018 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau buổi tập chiều 25/8, đội phó Olympic Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng tự tin cho biết toàn đội đang rất thoải mái về mặt tâm lý, sẵn sàng nếu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m với Syria ở trận tứ kết sắp tới.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẵn sàng đá penalty trước Syria

Chiều 25/8, ĐT Olympic Việt Nam đã có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu với Syria tại tứ kết ASIAD vào tối thứ Hai tới. Sau buổi tập này, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã được chỉ định để tiếp xúc với giới truyền thông.

Trước các câu hỏi của giới truyền thông, Tiến Dũng chia sẻ: “Lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết ASIAD, tôi và các đồng đội cảm thấy rất vui sướng. Tôi cũng có chút bất ngờ, nhưng cả đội đã thể hiện được sức mạnh từ vòng bảng cho đến trận đấu vòng 1/16. Đây là kết quả xứng đáng”.

Trung ve Bui Tien Dung
Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết Olympic Việt Nam tự tin nếu phải đá penalty phân thắng bại với Syria

Cũng theo trung vệ này, việc thiếu vắng Đình Trọng ở trận đấu trước khiến đội hình của Olympic Việt Nam xáo trộn. Tuy nhiên, các vị trí khác thay thế đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

“Tôi nghĩ hàng phòng ngự anh em đang làm rất tốt từ đầu giải. Dù đội hình xáo trộn trận trước, nhưng các vị trí khác vào thay thế cũng hoàn thành nhiệm vụ. Còn những mặt còn hạn chế thì về anh em tự rút kinh nghiệm cho bản thân để hoàn thiện tốt hơn”, cầu thủ thuộc biên chế Viettel nói thêm.

Đánh giá về đối thủ Syria sắp tới, Bùi Tiến Dũng cho biết: “Syria là đội bóng rất mạnh. Có thể hình thể lực rất tốt. Ở VCK U23 châu Á vừa rồi thì hai đội đã gặp nhau và rất vất vả chúng ta mới có được trận hòa. Thế nên ở trận đấu tới, cả đội phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nếu muốn giành vé đi tiếp.

Điểm mạnh của họ là hể hình thể lực rất tốt. Có những cá nhân nhanh khỏe, khéo. Tuy nhiên, điểm yếu của đối thủ là xoay sở chậm hơn bởi họ rất cao. Nếu phải đá penalty thì tâm thế  của tôi với cả đội cũng bình thường, không phải lo lắng gì cả. Cứ nhập cuộc với tâm lý thoải mái nhất.

BHL sẽ giao nhiệm vụ cho những người đá penalty. Nhưng bản thân tôi luôn sẵn sàng xung phong để thực hiện nếu phải giải quyết trên chấm 11m”.

Cuối cùng, Tiến Dũng khẳng định sẽ cố gắng viết tiếp trang sử vẻ vang của bóng đá nước nhà. Anh nói: “Trận vừa rồi đội trải qua trận đấu khó khăn. Trận tiếp theo anh em sẽ có tinh thần tốt hơn để viết tiếp trang sử bóng đá Việt Nam”.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/8 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X