Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản: Chờ màn tái xuất của "siêu dự bị"

Thứ Năm 11/11/2021 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản dự kiến 19h00 ngày 11/11/2021. Sơ đồ đội hình nào sẽ được 2 bên sử dụng trong trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình tối nay?

Nhận định đội hình Việt Nam vs Nhật Bản

Bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng B và đã phải trải qua 4 thất bại liên tiếp. Ngay cả khi nắm được lợi thế chơi trên sân nhà Mỹ Đình nhưng liệu đoàn quân áo đỏ có giành được điểm không, rõ ràng lại là bài toán khó.

Không còn có nhiều sự lựa chọn khi Văn Lâm, Văn Toản lần lượt dính chấn thương, việc đảm nhiệm vị trí bảo toàn cho khung gỗ ĐT Việt Nam sẽ là thủ môn Bùi Tấn Trường. Phía trên là bộ ba hậu vệ Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng- Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, với việc Đình Trọng tuyên bố bình phục chấn thương vào hôm 8/11, rất có thể ông Park sẽ coi đây là sự lựa chọn đá chính.

Đình Trọng sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Nhật Bản
Đình Trọng sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Nhật Bản

Việc thiếu đi đôi cánh Trọng Hoàng - Văn Hậu đã khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Hiện trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang có Văn Thanh, mẫu cầu thủ đa năng chơi được cả hai cánh. Có thể hậu vệ của HAGL sẽ được đá chính bên cánh phải còn cánh trái sẽ thuộc về Hồng Duy.

Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc với Hoàng Đức, Tuấn Anh và Quang Hải. Trên hàng công, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ lựa chọn Công Phượng – Tiến Linh. Trong quá khứ bộ đôi này từng bắt cặp rất tốt trong trận đấu với Nhật Bản ở Asian Cup 2019.  

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều phương án dự phòng với những “siêu dự bị” chất lượng như Minh Vương, Văn Toàn, hứa hẹn sẽ tạo đột phá khi được trao cơ hội.

Tình hình lực lượng Việt Nam vs Nhật Bản

  • Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của thủ môn số 1 trong khung gỗ là Đặng Văn Lâm. Trọng Hoàng chưa thể trở lại nhưng Minh Vương mới đây đã báo tin mừng, sẵn sàng tái xuất trong trận đấu Nhật Bản.
  • Bên kia chiến tuyến, “Samurai xanh” đã đón sự trở lại của Ritsu Doan, song họ sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Takefusa Kubo vì dính chấn thương.

Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản dự kiến

  • Việt Nam (3-5-2): Tấn Trường, Tiến Dũng- Ngọc Hải- Duy Mạnh -Văn Thanh- Hồng Duy, Tuấn Anh- Hoàng Đức- Quang Hải, Công Phượng- Tiến Linh.
ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
  • Nhật Bản (4-3-3): Gonda, Nagatomo - Tomiyasu - Yoshida - Sakai, Morita - Endo - Tanaka, Minamino - Osako - Ito.

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản

ĐT Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản khi thua cả 4 trận đối đầu trong quá khứ. Dẫu vậy, đoàn quân áo đỏ từng gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ phải nhận thất bại tối thiểu 0-1. Điều đó giúp người hâm mộ tin tưởng vào một cơn địa chấn mà các học trò của HLV Park Hang Seo có thể tạo ra trước đội bóng số 2 châu Á.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản

Thành tích của Việt Nam 5 trận gần nhất

ĐT Việt Nam đã không giành bất kỳ chiến thắng nào trong 5 trận đấu gần nhất. Sau thất bại 2-3 trước UAE ở lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo bước vào hành trình lịch sử với lần đầu tiên giành được vé tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup.
 

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Thành tích 5 trận gần nhất của Việt Nam

Thành tính 5 trận gần đây của Nhật Bản

Sau vòng loại thứ 2 World Cup cực cháy, ĐT Nhật Bản khởi đầu vòng loại thứ 3 bằng trận thua sốc trước ĐT Oman. Họ cũng để thua tối thiểu trước Saudi Arabia và chỉ giành 2 chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thành tích kém cỏi này chính là động lực cực lớn để Minamino và các đồng đội hướng đến một trận thắng trước ĐT Việt Nam vào hôm 11/11 tới.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Thành tính 5 trận gần đây của Nhật Bản

 

Bảng xếp hạng VL World Cup 2022 châu Á (Bảng B)



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X