Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Việt Nam đấu Indonesia: Công Phượng tiếp tục đá chính?

Thứ Ba 15/10/2019 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo sử dụng ở trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam vào tối nay.

 

Khi thầy Park không còn lựa chọn khả dĩ hơn

Ở trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ để tiền đạo Công Phượng đá chính ngay từ đầu trong bối cảnh lão tướng Anh Đức vừa trở lại sau chấn thương còn Tiến Linh và Việt Phong vẫn còn 'non' kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Quả thực ở trận đấu đó, Phượng đã phát huy được hết giá trị của mình ở sự nhanh nhẹn, khả năng lắt léo. Sự có mặt của chân sút Nghệ An trên sân khiến Malaysia luôn phải dè chừng với số đông hậu vệ bên phần sân nhà, và không dám mạo hiểm tấn công hướng về phía khung thành thủ môn Văn Lâm.

Đội hình dự kiến trận Indonesia vs Việt Nam Công Phượng đá chính hình ảnh
Công Phượng là lựa chọn thích hợp nhất lúc này ở vị trí đá cắm của ĐT Việt Nam

Ở trận đấu đó, Công Phượng có thể không đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM, song anh đã chứng minh mình đã hoàn thành nhiệm vụ của một 'chim mồi'. Trong nhiều tình huống, Công Phượng đã thu hút sự chú ý của đội bạn tạo cơ hội cho Quang Hải băng xuống dứt điểm mà một trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Chính danh tiếng và thành tích ghi bàn của Phượng ở các cấp độ ĐTQG Việt Nam là lý do khiến người Mã phải e ngại. Và rõ ràng việc sử dụng ngay từ đầu ở trận đấu vừa rồi thực sự là quyết định sáng suốt của thầy Park.

TRỰC TIẾP Indonesia vs Việt Nam 18h30 ngày 15/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Indonesia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Indonesia vs Việt Nam vòng...

Cũng bởi lẽ đó, nhiều khả năng tiền đạo đang khoác áo Sint- Truidense sẽ tiếp tục được thầy Park trao cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đấu tối nay. 

Vấn đề duy nhất mà Phượng phải làm lúc này là cải thiện cảm giác bóng, khi mà thực tế anh đã không phát huy được sự hiệu quả trong các pha phối hợp và dứt điểm ở trận Malaysia và trước đó là những phút cuối trận gặp Thái Lan. 

Một tiền đạo sẽ chỉ được tôn vinh khi anh biết tận dụng cơ hội để tỏa sáng. Và liệu rằng CP10 sẽ thực hiện được điều đó khi đối đầu đội bóng Vạn đảo trong 90 phút sắp tới?
 

Ai sẽ thế chỗ Tuấn Anh?

Bên cạnh vị trí của Công Phượng, một vấn đề đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm là liệu ai sẽ đá trám vào vị trí của tiền vệ Tuấn khi thủ quân HAGL không tham dự màn đọ sức giữa Indonesia vs Việt Nam do đang gặp vấn đề chấn thương. 

Đó có thể là Đức Huy hay Huy Hùng, những tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay. Nếu như Huy Hùng thường xuyên được thầy Park sử dụng ở AFF Cup 2018 thì thời điểm này, ông đang tin tưởng Đức Huy nhiều hơn. Ở trận trước, chính tiền vệ CLB Hà Nội cũng được tung vào sân trong hiệp 2, khi Tuấn Anh bị đau và không thể thi đấu. 

Khong cung Ha Noi FC sang Turkmenistan da tran ban ket AFC Cup 2019, Duc Huy gop mat trong buoi tap dau tien cua DT Viet Nam chieu 27/8.
 Đức Huy có thể sẽ đá chính ở trận Indonesia vs Việt Nam thay Tuấn Anh.

Được đánh giá là mẫu tiền vệ trung tâm xông xáo, nhiệt tình, thi đấu khôn ngoan, điềm tĩnh, 'hoàng tử Ả rập' Đức Huy có thể làm tròn vai trước tuyến giữa không quá mạnh của Indonesia. Hơn hết Đức Huy và Hùng Dũng lại cùng chiến tuyến ở CLB Hà Nội nên khi để cả hai trên sân, HLV Park Hang Seo sẽ không phải quá lo lắng về khả năng hỗ trợ nhau giữa bộ đôi này.

Một phương án khác có thể được thầy Park sử dụng là việc đưa Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm như ở ASIAD 2018. Điều này đã được chính nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ trong buổi họp báo trước trận. Rõ ràng với kỹ thuật và khả năng điều tiết bóng của mình, Hải 'con' sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Tuấn Anh để lại.

Một khi Quang Hải đá thấp, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một lựa chọn trên hàng công, có thể là Hồng Duy hay Văn Thanh. Tốc độ và kỹ thuật của hai cầu thủ này sẽ là một vũ khí lợi hại cho ĐT Việt Nam để xuyên thủng hàng thủ chậm chạp của đối phương.

Ngoài hai vị trí trên thì nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ giữ nguyên các vị trí còn lại khi mà các cầu thủ đều đang thi đấu hiệu quả. Với dàn sao đang ở đỉnh cao phong độ, nhà cầm quân Hàn Quốc hoàn toàn có thể nghĩ tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại World Cup, qua đó tạo đà tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào trận đấu cực kỳ khó khăn gặp đối thủ UAE trên sân nhà vào ngày 14/11 tới.

Doi hinh du kien DT Viet Nam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam ở trận gặp Indonesia
Nhận định Indonesia vs Việt Nam (18h30 ngày 15/10): Lịch sử sang trang
Nhìn vào số liệu thống kê đối đầu, có thể nói Indonesia cũng là một đối thủ khó nhằn với bóng đá Việt Nam không kém Thái Lan. Và liệu thầy trò HLV Park Hang...
HLV Lê Thụy Hải trổ tài tiên tri trận Indonesia vs Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải dự đoán ĐT Việt Nam sẽ chỉ thắng nhẹ đối thủ Indonesia 1-0.
Giới chuyên môn dự đoán thế nào về trận Indonesia vs Việt Nam?
Trước màn đọ sức giữa hai ĐT Indonesia vs Việt Nam vào lúc 18h30 tối ngày hôm nay, các chuyên gia bóng đá cả trong và ngoài nước đều đánh giá cao cơ hội giành...
Truyền thông Indonesia chỉ ra mặt nổi trội hơn của thầy trò McMenemy so với Việt Nam
Trước trận đấu giữa ĐT Indonesia vs Việt Nam, truyền thông xứ Vạn đảo đã lên giây cót tinh thần cho Garuda.
Indonesia vs Việt Nam: AFC chỉ ra cách biệt về trình độ hai đội
Trước màn đọ sức giữa Indonesia vs Việt Nam vào lúc 18h30 tối nay, LĐBĐ châu Á AFC đã có bài viết so sánh về sức mạnh hai đội.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X