Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam vs U23 Australia: Công Phượng sẽ thay Đức Chinh?

Thứ Bảy 13/01/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo nên để Công Phượng đá cắm thay thế Đức Chinh, cầu thủ đã thi đấu không thực sự thành công ở trận gặp Hàn Quốc vừa qua. Vậy đâu sẽ là đội hình lý tưởng để U23 Việt Nam có điểm trước Úc?

Chiều ngày 14/1, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai ở bảng D gặp đối thủ U23 Australia. Trước một đối thủ đã thể hiện sức mạnh thể hình, thể lực và tốc độ ấn tượng ở ngày ra quân bằng chiến thắng 3-1 trước Syria, rõ ràng nhiệm vụ có điểm là không hề dễ dàng với thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên nếu tiếp tục thi đấu với sự tập trung cao độ và tinh thần quyết tâm giống như ở trận đấu với Hàn Quốc, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành điểm và thậm chí là nghĩ về một thắng lợi.

Song để thực hiện được điều này, trước hết thầy Park sẽ phải đưa ra một đội hình thi đấu lý tưởng nhất, có thể đảm bảo cả yêu cầu tấn công lẫn phòng ngự. Có như vậy, các cầu thủ của chúng ta mới có thể khắc chế sức mạnh của đối phương, đồng thời có thể khai thác những sai lầm ở hàng phòng ngự mà U23 Australia bộc lộ.

Doi hinh toi uu U23 Viet Nam vs U23 Australia Cong Phuong se thay Duc Chinh hinh anh
Thầy Park sẽ sử dụng đội hình nào ở trận U23 Việt Nam vs U23 Australia?

Ở vị trí trấn giữ khung gỗ, với phong độ thi đấu ấn tượng trước Hàn Quốc, Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ tiếp tục ra sân ở trận tới. Tiến Dũng lúc này đang có một sự tự tin cùng khả năng phản xạ cực tốt. Chính vì vậy, anh hoàn toàn có thể ngăn chặn những tình huống dứt điểm của đối thủ.

Để bảo vệ khung thành trước sức tấn công của người Úc, có thể HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 5-4-1 vốn thiên về phòng ngự. Khi ấy, bộ ba trung vệ sẽ là Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh. Ở trận đấu gặp Hàn Quốc, nhìn chung các hậu vệ U23 Việt Nam đã thi đấu tập trung và hạn chế mắc sai lầm trước các cầu thủ tấn công to cao và có tốc độ của Hàn Quốc. Tuy vậy, vị trí của Đình Trọng vẫn được đánh giá là yếu nhất, khi anh là người khiến U23 Việt Nam phải nhận hai bàn thua ở trận ra quân. Chính vì vậy, cầu thủ của Sài Gòn cần rút kinh nghiệm và thi đấu chắc chắn hơn, tránh mắc những sai lầm tương tự trước Australia.

Ở hành lang hai cánh, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải sẽ là Vũ Văn Thanh còn cánh trái sẽ là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2017 – Đoàn Văn Hậu. Với việc Văn Hậu hay lên tham gia tấn công, Duy Mạnh có thể bọc lót cho anh để ‘vá lỗ hổng’ bên cánh trái do cầu thủ này để lại.

Thăng hoa ở VCK U23 châu Á, Quang Hải, Công Phượng có thể xuất ngoại?
VCK U23 châu Á là một dịp để các cầu thủ trẻ như Quang Hải, Công Phượng,… thể hiện khả năng của mình để lọt vào mắt xanh của giới tuyển trạch viên tại châu Á...

Sơ đồ 5-4-1 cũng cho thấy những ưu điểm là ngoài khả năng phòng ngự tốt, các HLV hoàn toàn có thể hoán đổi thành sơ đồ 3-4-3 với sự dâng cao của hai hậu vệ cánh để gia tăng khả năng tấn công biên. U23 Việt Nam lúc này đang sở hữu những hậu vệ cánh có tốc độ, thể lực nên chúng ta có thể chuyển đổi linh hoạt giữa hai sơ đồ chiến thuật, để hướng tới một kết quả tốt nhất ở trận đấu tới.

Trên hàng tiền vệ U23 Việt Nam, đá trung tâm sẽ là Xuân Trường và Đức Huy. Ở trận trước, cả hai đều đã làm tròn nhiệm vụ của mình nên thầy Park hoàn toàn có thể tin tưởng vào năng lực của họ trước U23 Australia. Hai cái tên sẽ đá vị trí tiền vệ cánh sẽ là Văn Toàn và Quang Hải. Đây đều là những cầu thủ sở hữu thể lực, tốc độ và có khả năng đi bóng khéo léo để tạo đột biến. Bên cạnh đó, cả hai đều tỏ ra khá ăn ý với Công Phượng để tạo nên bộ ba tấn công lợi hại cho U23 Việt Nam, chính vì thế rất có thể họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ trước các cầu thủ Úc.

Doi hinh toi uu U23 Viet Nam vs U23 Australia Cong Phuong se thay Duc Chinh hinh anh
Đội hình tối ưu trận U23 Việt Nam vs U23 Australia

Ở trận tới, rất có thể Công Phượng sẽ được HLV Park Hang Seo bố trí đá cao nhất trên hàng công thay thế Đức Chinh, tiền đạo đã không để lại nhiều dấu ấn ở trận gặp Hàn Quốc vừa qua. Trong suốt những trận đấu giao hữu ở tháng 12 vừa qua, tiền đạo xứ Nghệ đã thường xuyên được thầy Park bố trí thi đấu ở vị trí này, và anh đã ghi nhiều bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ. Do đó, đây cũng là một vị trí thích hợp để anh bộc lộ hết khả năng chạy chỗ và dứt điểm chính xác của mình.

Ở trận đấu với U23 Syria, người Úc đã cho thấy sự nguy hiểm ở những bài tấn công biên đơn giản nhưng đầy tốc độ và sức mạnh của mình. Do đó U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu tập trung, tự tin và tận dụng tối đa các cơ hội để có thể tạo nên điều bất ngờ trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày mai 14/1 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Muốn có điểm, U23 Việt Nam cần phải chú ý những cầu thủ nào của Úc?
U23 Australia sở hữu nhiều gương mặt có thể hình, thể lực và khả năng đi bóng, dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần nghiên cứu kỹ đối...
Quang Hải - người thắp đuốc trong đêm đông giá lạnh
Nếu như phải chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc thì người đó không phải ai ngoài Nguyễn Quang Hải, cầu thủ đã tung ra...
Trực tiếp bảng D U23 Châu Á 2018 U23 Việt Nam vs U23 Australia 15h00 chiều nay
Link xem tường thuật trực tiếp diễn biến tình huống trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Australia : chờ màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội
Nhận định dự đoán kết quả trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Australia 15h00 chiều nay 14/1
Nhận định phân tích trận đấu bảng D U23 Châu Á 2018: U23 Việt Nam liệu có thể viết tiếp giấc mơ.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X