Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam thắng không tưởng Australia giờ ra sao?

Thứ Ba 07/09/2021 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn 3 năm sau chiến thắng lịch sử trước Australia tại VCK U23 châu Á 2018, các tuyển thủ U23 Việt Nam khi ấy trải qua những ngã rẽ khác nhau trong sự nghiệp.

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng

Sau VCK U23 Châu Á 2021, thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh thường xuyên mắc những sai lầm nơi khung gỗ ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển và sa sút phong độ trầm trọng.

Ở thời điểm hiện tại, Bùi Tiến Dũng chỉ còn là lựa chọn dự bị nơi khung gỗ CLB TP.HCM. Trong gần 2 năm qua, Dũng “gôn” cũng bị HLV Park Hang Seo ngó lơ khỏi ĐTQG.

Trung vệ: Duy Mạnh – Đình Trọng – Bùi Tiến Dũng

Gần như chắc chắn cả Duy Mạnh, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng sẽ không thể góp mặt trong trận gặp Australia vì những lý do khác nhau. Duy Mạnh bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ ở cuộc đối đầu Saudi Arabia. Trong khi đó, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng dính chấn thương rách cơ đùi.

Duy Mạnh Đình Trọng Bùi Tiến Dũng
Duy Mạnh, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn không thể góp mặt trong trận gặp Australia.

Với riêng Đình Trọng, cầu thủ sinh năm 1997 trải qua hơn 2 năm trời bị không ít những chấn thương hành hạ, ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp. 

Trong khi đó, 2 cái tên còn lại thì may mắn hơn khi vẫn duy trì phong độ và xây chắc vị trí nơi hàng thủ ĐT Việt Nam, đặc biệt là trường hợp của Duy Mạnh khi cũng từng dính chấn thương đứt dây chằng nhưng sau đó trở lại mạnh mẽ. 

Hậu vệ cánh: Văn Thanh – Văn Hậu

Cũng giống như Đình Trọng, Văn Hậu liên tục dính chấn thương đầu gối dai dẳng suốt thời gian qua. Kể từ khi kết thúc cuộc phiêu lưu ở Heerenveen, cầu thủ sinh năm 1999 thường xuyên phải nghỉ thi đấu dài hạn. Văn Hậu trở lại và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhưng ngay sau đó anh tái phát chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại.

Văn Hậu
Văn Hậu dính chấn thương đầu gối dai dẳng trong suốt thời gian qua.

Với Văn Thanh, kể từ sau chấn thương đứt dây chằng cuối năm 2018 thì cầu thủ quê Hải Dương gần như không thể cạnh tranh vị trí với Trọng Hoàng nơi cánh phải ĐT Việt Nam. Nhưng trong bối cảnh Văn Hậu dính chấn thương, anh lại trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí nơi cánh trái. HLV Park Hang Seo từng bố trí Văn Thanh thi đấu vị trí mà Văn Hậu để lại ở cuộc đối đầu Saudi Arabia vừa qua.

Tiền vệ trung tâm: Xuân Trường – Đức Huy

Sau VCK U23 châu Á 2018, cả Xuân Trường lẫn Đức Huy đều không còn là những lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Nhưng cả hai vẫn đóng vai trò quan trọng. Ở một số thời điểm phù hợp, thầy Park vẫn cần tới sự xuất hiện của Xuân Trường cũng như Đức Huy.

Trong thời gian qua, không ít lần 2 cái tên kể trên vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng bất chấp việc không đạt phong độ cao. Lý do bởi Xuân Trường cùng Đức Huy đều đã quá am hiểu triết lý của thầy Park.

Đức Huy Xuân Trường
Đức Huy và Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm số một của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Hàng công: Công Phượng - Quang Hải - Đức Chinh

Công Phượng gần như chắc chắn không thể ra sân trong trận gặp Australia tới. Cầu thủ của HAGL vắng mặt trong đợt tập trung chuẩn bị cho cuộc đối đầu Saudi Arabia vì lý do đón con đầu lòng.

VFF đã triệu tập bổ sung Công Phượng. Song, điều kiện di chuyển khó khăn do dịch bệnh COVID-19 khiến anh tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Australia. Đây là điều khá đáng tiếc với HLV Park Hang Seo khi chân sút số 10 trong thời gian qua luôn là nhân tố quan trọng trong tay ông.

Công Phượng
Công Phượng khó góp mặt trong trận gặp Australia.

Cũng giống như Công Phượng, Quang Hải trong suốt thời gian qua biến mình trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình ĐT Việt Nam. Cái chân trái khéo léo của cầu thủ sinh năm 1997 mang tới không ít đột biến.

Xuyên suốt nhiều giải đấu, Hải "con" ghi được không ít những bàn thắng quan trọng trong suốt thời gian qua, mới đây nhất là pha lập công lịch sử vào lưới Saudi Arabia.

Trong khi đó, Đức Chinh hiện chỉ là phương án dự phòng cho Tiến Linh ở vị trí trung phong cắm của ĐT Việt Nam. Suốt thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1997 đã có những tiến bộ nhất định. Trong đó, không thể không kể tới 8 bàn thắng ở SEA Games 30 giúp U22 Việt Nam giành Huy chương vàng và anh cũng giành luôn danh hiệu Vua phá lưới.

Dự bị: Phan Văn Đức - Văn Toàn - Tiến Dụng

VCK U23 Châu Á 2018 giúp Phan Văn Đức bước ra ánh sáng. Sau đó, anh luôn được HLV Park Hang Seo tin tưởng ở nhiều giải đấu.

Song, sau chấn thương đứt dây chằng vào năm 2019, Phan Văn Đức chẳng còn là chính mình trong màu áo tuyển. Kể từ vòng loại thứ hai World Cup 2022 tới nay, Đức "cọt" gần như hoàn toàn mờ nhạt dù được trao khá nhiều cơ hội.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức chơi không hiệu quả dù được HLV Park Hang Seo trao khá nhiều cơ hội trong thời gian qua.

Trong bối cảnh Phan Văn Đức đang chơi không hiệu quả, không loại trừ khả năng Văn Toàn sẽ được đặt niềm tin ở trận đấu với Australia tới. Với tốc độ của mình, chân sút sinh năm 1996 có thể tạo ra không ít đột biến. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của tiền đạo 25 tuổi cũng đã được cải thiện đáng kể sau khi HLV Kiatisuk nắm quyền ở HAGL.

Trường hợp của Bùi Tiến Dụng thì khá lận đận sau cùng U23 Việt Nam lập nên kì tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Anh gần như chẳng có thêm dấu ấn nào cùng các cấp độ ĐT Việt Nam.

Tại SEA Games 30, cầu thủ sinh năm 1998 góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam giành Huy chương vàng. Song, Tiến Dụng chỉ sắm vai kép phụ và gần như không được trao cơ hội.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)
U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã tạo ra chiến tích chấn động trên đất Trung Quốc khi hạ gục đội tuyển U23 Australia hàng đầu châu lục ở...
Hoàng Đức chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trước AustraliaHoàng Đức chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trước Australia
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho rằng ĐT Việt Nam dù bất lợi về thể hình so với Australia nhưng lại xoay sở nhanh nhẹn và khéo léo hơn đối thủ.
BẠN CÒN NHỚ: Trung vệ Australia cao 2m từng là ân nhân của ĐT Việt NamBẠN CÒN NHỚ: Trung vệ Australia cao 2m từng là ân nhân của ĐT Việt Nam
Liệu bạn có còn nhớ 2 bàn thắng của Harry Souttar vào lưới Jordan từng gián tiếp giúp ĐT Việt Nam chính thức vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.
GÓC HOÀI NIỆM: Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước AustraliaGÓC HOÀI NIỆM: Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước AustraliaHãy cùng nhìn lại chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Australia với tỉ số 1-0 tại vòng bảng U23 Châu Á 2018. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X