Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam tại Seagames 28: Công Phượng là cứu cánh cho HAGL

Thứ Sáu 03/04/2015 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công tại vòng loại U23 châu Á, thành phần U23 Việt Nam tại Seagames 28 sẽ có sự thay đổi lớn. Với sự trở lại của các tuyển thủ quốc gia sinh năm 1992 thì những cầu thủ trẻ của HAGL sẽ càng ít cơ hội được HLV Miura trọng dụng hơn.

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, U23 Việt Nam thực chất chỉ là đội U22 để chuẩn bị cho VCK vào năm 2016. Tại Seagames 28 vào tháng 6 tới những tuyển thủ quốc gia ở lứa U23 sẽ trở lại, nhất là khi đây đều là những cầu thủ rất hợp với triết lý bóng đá của HLV Miura. Nếu không có chấn hương hay sự cố đáng tiếc thì gần như chắc chắn đội hình dưới đây sẽ là bộ khung của U23 Việt Nam tại Seagames 28.

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội T&T)

Từ U19 cho tới U23, Minh Long đều âm thầm lật đổ vị trí số 1 trong khung thành của đội tuyển. Sau khi Văn Tiến chấn thương và Hoài Anh mất phong độ thì thủ thành của Hà Nội T&T đã chiếm trọn niềm tin của HLV Miura vì khả năng ra vào hợp lý của mình. Đối thủ của Minh Long chính là người đồng đội Văn Công ở đội bóng thủ đô. Dù có thể hình tốt và nhiều kinh nghiệm hơn nhưng khả năng của Văn Công cũng không quá vượt trội so với người đàn em.

Hậu vệ cánh phải: Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Nếu không dính chấn thương thì vị trí cánh phải của U23 Việt Nam tại vòng loại vừa qua đã được mặc định cho Thanh Hiền. Với mác tuyển thủ quốc gia và rất hợp với phong cách huấn luyện của HLV Miura thì hậu vệ của Đồng Tháp gần như không có đối thủ ở vị trí hậu vệ cánh phải U23 Việt Nam tại Seagames 28 tới.

Trung vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA)

Là học trò cưng của HLV Miura từ đội Olympic, tới ĐTVN và giờ là U23 Việt Nam, điều đó đã cho thấy niềm tin lớn của thuyền trưởng người Nhật vào trung vệ của SLNA. Chiếc băng đội trưởng và màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại vừa qua là sự đảm bảo 1 suất chính thức cho Ngọc Hải tại U23 Việt Nam.

Trung vệ: Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA)

HLV Miura vốn là người rất thích những trung vệ có chiều cao tốt và ở thời điểm này thì trung vệ Hoàng Lâm của ĐTLA đang chiếm ưu thế hơn cả. Với chiều cao 1m86 cùng kinh nghiệm tại V-League sẽ giúp Hoàng Lâm giành được nhiều điểm của chiến lược gia người Nhật. Ngoài Hoàng Lâm thì Minh Tùng (1m83), Duy Khánh (1m84) cũng là những ứng viên để đá cặp với Ngọc Hải ở trung tâm hàng thủ U23 Việt Nam.

Hậu vệ cánh trái: Nguyễn Mạnh Hùng (SLNA)

Mạnh Hùng là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam tại Seagames 28 tới. Sau khi gây được ấn tượng ở vị trí hậu cánh trái ở vòng loại U23 châu Á vừa qua thì cầu thủ của SLNA đã chiếm trọn cảm tình của HLV Miura. Chưa kể với khả năng đá phạt cực tốt thì Hùng “xà ngang” sẽ trở thành một vũ khí tiềm ẩn của đội bóng áo đỏ.

U23 Viet Nam tai Seagames 28 hinh anh
Hồng Quân, Hoàng Thinh và Huy Toàn sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam tại Seagames 28

Tiền vệ trung tâm: Ngô Hoàng Thịnh (SLNA)

Là một trụ cột của ĐTQG nên Hoàng Thịnh chắc chắn sẽ là trụ cột quan trọng bậc nhất ở U23 Việt Nam tại Seagames 28 sắp tới. Là gương mặt tiêu biểu cho phong cách chiến đấu của HLV Miura nên nhiều khả năng Thịnh “Ballack” cũng sẽ là đội trưởng của U23 Việt Nam tại kỳ Seagames trên đất Singapore.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội)

Huy Hùng chính là phát hiện thú vị nhất của BĐVN tại AFF Cup 2014 vừa qua. Huy Hùng có tố chất của một tiền vệ tổ chức điển hình và phân phối bóng cực tốt. Ưu thế của Huy Hùng so với 2 đàn em danh tiếng Tuấn Anh và Xuân Trường là kinh nghiệm, khả năng hỗ trợ phòng ngự và nhất là sự ăn ý với Hoàng Thịnh.

Tiền vệ cánh trái: Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Giống như Hoàng Thịnh, Huy Hùng và Ngọc Hải thì Huy Toàn là những học trò “cưng” của HLV Miura. Không chỉ ghi điểm bởi sự bùng nổ bên cánh trái mà tiền vệ của SHB Đà Nẵng là mẫu cầu thủ rất tích cực lên công về thủ. Nếu không chấn thương thì Huy Toàn sẽ luôn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của ông Miura ở các ĐTQG Việt Nam.

Tiền vệ cánh phải: Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng)

Từ Asiad 17 cho tới vòng loại U23 châu Á vừa qua, Ngọc Thắng đã chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ cánh phải của đội tuyển. Ngoài sự năng nổ thì chiều cao và tốc độ của Ngọc Thắng cũng là ưu thế của anh so với các đồng đội khác ở vị trí này.

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Từ một tiền đạo “mắc màn” kiểu cũ, Mạc Hồng Quân đã được HLV Miura biến thành một tiền đạo hết sức hiện đại. Chân sút Việt kiều là một trong số ít các tiền đạo nội tỏ ra hiệu quả trong triết lý của chiến lược gia người Nhật. Ngoài khả năng không chiến và làm tường thì Hồng Quân còn rất chịu khó di chuyển để gây sức ép lên hàng thủ đối phương.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Cái tên còn lại và là duy nhất của HAGL có thể chen chân vào đội hình chính của HLV Miura là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Sau khi chơi tốt tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, tài năng trẻ người Nghệ An đã chiếm được cảm tình từ chiến lược gia người Nhật. Công Phượng nhiều khả năng sẽ trở thành hộ công cho Mạc Hồng Quân trong đội hình U23 Việt Nam tại Seagames 28 sắp tới.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam tại Seagames 28 (4-4-2): Minh Long – Thanh Hiền, Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng – Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Ngọc Thắng – Công Phượng, Hồng Quân.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X