Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam: Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh

Thứ Tư 20/03/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo buộc lòng phải gạch tên Tiến Linh sau khi tiền đạo này tái phát chấn thương. Và đây chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam ở giải đấu lần này.

Sự chia tay không mong muốn

HVL Park Hang Seo chốt danh sách chính thức ĐT U23 Việt Nam mà không có sự góp mặt của tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh. Đây là điều không khó lý giải bởi tiền đạo sinh năm 1997 đang dính chấn thương trong thời gian qua và không kịp bình phục để bước vào chinh chiến tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Có thể nói, trong số những cái tên phải nói lời chia tay U23 Việt Nam, trường hợp của Tiến Linh mang đến sự tiếc nuối nhiều nhất. Chân sút thuộc biên chế Becamex Bình Dương sở hữu kinh nghiệm thi đấu quốc tế phong phú khi từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á hay tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup hay gần đây nhất là VCK Asian Cup 2019. 

Đội hình U23 Việt Nam Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh hình ảnh
Sự vắng mặt của tiền đạo Tiến Linh là tổn thất không hề nhỏ với U23 Việt Nam

Tuy nhiên cái duyên khoác áo U23 dường như vẫn chưa đến với cầu thủ quê Hải Dương khi mà ở hai lần hội quân gần đây, anh đều không thể góp mặt ở danh sách cuối cùng do chấn thương. 

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, Tiến Linh cũng từng được thầy Park gọi lên tuyển song cuối cùng anh vẫn phải ra về sau một chấn thương bất ngờ trong quá trình tập luyện. Và tới giải lần này, Linh tiếp tục đóng vai kẻ ngoài cuộc, dù đã cố gắng chạy đua với thời gian để kịp bình phục.

Kém duyên với U23 Việt Nam song dường như việc quá quen với việc bị loại đã khiến Tiến Linh không tỏ ra quá thất vọng. Anh tâm sự: "Tôi đã quen với việc bị loại mỗi khi lên tuyển. Tuy nhiên, điều này lại tốt cho các đồng đội khác, còn tôi phải điều trị chấn thương. Hy vọng anh em sẽ thi đấu thật tốt ở giải đấu này".

Tiến Linh ra về, điều này cũng mang tới những sự nuối tiếc cho không chỉ BHL U23 Việt Nam mà còn với cả người hâm mộ Việt Nam. Và ai sẽ là người thay thế xứng đáng chân sút này trên tuyển?
 

Thay thế Tiến Linh không đơn giản

Với 15 bàn thắng ghi được, Tiến Linh cũng là vua phá lưới nội của V-League 2018 và là tiền đạo trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Tiếc rằng chấn thương gân bao khớp dây chằng sụn chêm đầu gối đã khiến tiền đạo này thêm một lần lỡ hẹn với đội trẻ. 

Việc tiền đạo số 1 của Bình Dương ở V-League 2018 không thể tham dự giải đấu lần này cũng mang tới những thách thức cho HLV Park Hang Seo khi mà ở ĐT U23 Việt Nam lúc này, không có gương mặt nào thực sự đáng tin như tiền đạo của Bình Dương. 

Đội hình U23 Việt Nam Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh hình ảnh 2
Hà Đức Chinh đứng trước cơ hội lớn sau khi Tiến Linh bị loại

Không có Tiến Linh, Đức Chinh đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U23 Việt Nam lúc này. Cầu thủ từng đồng hành cùng U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam ở một loạt giải đấu trong hơn một năm vừa qua có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để đối đầu Thái Lan, Indonesia ở giải đấu tới.

Đức Chinh được đánh giá cao ở sự năng nổ, chịu khó di chuyển, tì đè tranh chấp tốt. Song tiền đạo này cũng có những hạn chế là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong các tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn. 

Cách đây chưa lâu, chính HLV trưởng CLB Đà Nẵng, ông Lê Huỳnh Đức cũng tỏ ra không hài lòng về phong độ ghi bàn của cậu học trò. Vì thế nếu Đức Chinh tiếp tục thi đấu không hiệu quả, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu lục.

Đội hình U23 Việt Nam Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh hình ảnh 3
Đinh Thanh Bình cũng có cơ hội tỏa sáng ở U23 Việt Nam

Nếu không dùng Đức Chinh, nhiều khả năng Đinh Thanh Bình sẽ là gương mặt được thầy Park 'chọn mặt gửi vàng'. Trong trận đấu mới đây, cầu thủ HAGL đang khoác áo Viettel đã ghi được cú đúp trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước Đài Loan. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định Thanh Bình sẽ tỏa sáng khi U23 Việt Nam bước vào những trận cầu khó khăn sắp tới.

Là cầu thủ có khả năng chớp thời cơ tốt trong vòng cấm với những pha xử lý rất tinh tế nhưng Thanh Bình lại bị đánh giá thấp ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên nếu khắc phục được điều này, anh hứa hẹn sẽ là tiền đạo đáng xem của U23 Việt Nam trong các cuộc đọ sức trước Indonesia và Thái Lan.

Ngoài hai cầu thủ kể trên, U23 Việt Nam còn có hai ngôi sao tấn công khác là Trần Danh Trung và Lê Xuân Tú. Và hãy chờ xem, thầy Park liệu có thể giúp hai sao trẻ này tỏa sáng ở giải lần này.

Danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Phan Văn Biểu (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ (9): Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ (7): Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng (HAGL), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Lê Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng); Trần Danh Trung (Huế), Đinh Thanh Bình (Viettel), Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Video: U23 Việt Nam miệt mài luyện tập ngày 19/3

VFF đối mặt nguy cơ ế vé xem U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á
Theo phó chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa thì còn rất nhiều vé chưa tới tay NHM sát ngày vòng loại U23 châu Á 2020 khởi tranh.
Tiến Linh nói gì sau khi bị loại khỏi danh sách U23 Việt Nam?
Được đánh giá cao nhất trong những tiền đạo hiện có tại ĐT U23 Việt Nam, tuy nhiên trung phong của Bình Dương đã phải ở nhà. Dưới đây là những lời Tiến Linh...
Tổng hợp video U23 Việt Nam vs U23 Brunei tại 3 lần đối đầu gần nhất
Tổng hợp video U23 Việt Nam vs U23 Brunei ở những lần đụng độ gần đây, xem clip highlight giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Brunei tại các kỳ Sea Games

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X