Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam dần hoàn thiện bộ khung dưới thời HLV Troussier

Thứ Sáu 17/03/2023 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đang dần hoàn thiện bộ khung U23 Việt Nam cho giải đấu giao hữu Doha Cup 2023 và xa hơn là kỳ SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới.

U23 Việt Nam dần hoàn thiện bộ khung dưới thời HLV Troussier

HLV Philippe Troussier đã có gần 1 tháng làm quen với các cầu thủ U23 Việt Nam thông qua đợt hội quân diễn ra vào tháng 3. Nhà cầm quân người Pháp đã có cuộc thử nghiệm đầu tiên thông qua trận đấu giao hữu với CLB Phú Thọ. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thực sự khiến ông hài lòng. Theo tiết lộ từ Hoàng Vĩnh Nguyên (CLB TP.HCM), HLV trưởng U23 Việt Nam sau đó đã có buổi phân tích video và chỉ ra những điểm hạn chế của học trò.

Cũng thông qua màn cọ xát kể trên, ban huấn luyện U23 Việt Nam bước đầu lắp ghép dội hình trước khi lên đường sang Qatar tập huấn, chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới.

Và với việc loại 11 cái tên, danh sách 23 cầu thủ đã được HLV Troussier công bố sẽ lên đường dự giải đấu quốc tế Doha Cup 2023. Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 nhiều khả năng sẽ được nhà cầm quân người Pháp áp dụng xuyên suốt cho đội tuyển U23 Việt Nam trong giải giao hữu sắp tới.

Đứng trong khung gỗ của U23 Việt Nam sẽ là Quan Văn Chuẩn. Thủ thành thuộc biên chế của CLB Hà Nội là cái tên giàu kinh nghiệm cũng như kỹ thuật hơn hẳn so với hai cái tên còn lại (Đoàn Huy Hoàng và Trần Liêm Điều). Không có gì bất ngờ khi thủ môn sinh năm 2001 được HLV Troussier lựa chọn.

U23 Việt Nam dần hoàn thiện bộ khung dưới thời HLV Troussier 1

U23 Việt Nam đang dần hoàn thiện bộ khung dưới thời HLV Troussier

Án ngữ trước khung thành của Văn Chuẩn sẽ là bộ ba trung vệ Trần Quang Thịnh, Lương Duy Cương và Vũ Tiến Long.

Bên cánh phải, Lê Văn Đô có thể coi là sự lựa chọn ưng ý với HLV Troussier còn bên cánh trái, Phan Tuấn Tài sẽ là gương mặt sáng giá đảm nhận vị trí này.

Nhóm cầu thủ kể trên từng góp mặt tại SEA Games 31 và được nhận định sẽ là bộ khung của U23 Việt Nam kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5 tới.

Đánh giá sau đợt sàng lọc đầu tiên, HLV Troussier cho biết, ông khá yên tâm về tuyến dưới của U23 song ở tuyến trên, nhất là những cầu thủ chơi trên hàng tấn công lại chưa thể hài lòng. Vì vậy, việc đôn 4 cầu thủ từ U20 nhận được sự kỳ vọng rất lớn đến từ nhà cầm quân người Pháp.

Tam giác tấn công Văn Trường – Văn Khang – Quốc Việt hứa hẹn sẽ giúp HLV Troussier có nhiều phương án tấn công. Dù đá cắm hay trong vai trò tiền vệ thì cầu thủ được mệnh danh là “Vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt cũng có thể phát huy tối đa khả năng bứt tốc và dứt điểm của mình.

Quoc Viet
Tay săn bàn cự phách như Nguyễn Quốc Việt chính là nhân tố mà U23 Việt Nam đang thiếu

Ngoài những cái tên điểm ở trên, vẫn còn nhiều những cầu thủ khác vì các lý do khác nhau mà chưa thể góp mặt trong đợt tập trung này của U23 Việt Nam.

Trong đó có trường hợp của tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Đình Bắc, tiền vệ Đinh Xuân Tiến, hậu vệ Hồ Văn Cường,… không được CLB chủ quản nhả quân nhằm chuẩn bị cho giải đấu quốc nội. Bên cạnh đó là trường hợp dính chấn thương của Nguyễn Văn Tùng.

Tuy nhiên, những cầu thủ kể trên vẫn còn cơ hội cho đợt tập trung cuối trước thềm SEA Games 32 vào tháng 4 nếu giữ được phong độ.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq (23/3) và U23 UAE (25/3) để xác định đối thủ thứ ba thi đấu vào ngày 28/3.

Giải đấu Doha Cup 2023 sẽ là dịp quan trọng giúp HLV Philippe Troussier có thêm đánh giá trước khi lựa chọn ra bộ khung tối ưu tham dự kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á khởi tranh vào tháng 5 tới. 

Mục tiêu của U23 Việt Nam là lọt vào trận chung kết, hướng tới tấm huy chương vàng môn bóng đá nam lần thứ ba liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X